© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Có 1001 cách học hay

Chủ nhật - 16/02/2020 04:06
Có 1001 cách học hay
Mặc dù chỉ là một bài tập làm văn cô giáo cho làm thêm chứ không lấy điếm vào sổ nhưng Hồng Hà cũng ấm ức vô cùng vì bài văn tả con trâu bị cô giáo cho điểm 2 với lời phê : “Hoàn toàn không biết tí gì về con trâu”.
Càng nghĩ, Hồng Hà càng thấy cô giáo bất công khi ra một đề bài “không hợp với học sinh thành phố” như nó. Nhưng tại sao ở lớp lại vẫn có những bạn “dân thành phố” mà được điểm cao nhỉ, như Phương Mai chẳng hạn.

Không chịu nổi bứt rứt, Hồng Hà hỏi thẳng Phương Mai:

- Này, cậu là dân thành phố thì làm sao biết được con trâu mà tả đúng thế?

Phương Mai cười:

- Quê tớ ở nội thành Hà Nội nhưng bố mẹ rất hay cho tớ ra ngoại thành, đi tới các vùng nông thôn chơi để mở mang hiểu biết, nên tớ biết con trâu là bạn tốt của nhà nông mà. Với lại, xem trên ti vi, đọc trong sách báo, hay lên mạng internet, cậu có thể biết được vô số những điều mà cậu chưa từng nhìn thấy ... Mà này, tớ còn biết cả cách câu cá không cần mồi hay là thức ăn ưa thích của giống gà ta nữa đấy...

Hồng Hà sững lại mất mấy giãy rổi ngập ngừng:

- Tớ hiểu rồi! Đúng là tự tớ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Bỗng Phương Mai nói như reo:

- Ngày mai ở Bảo tàng Dân tộc học có triển lãm mây tre đan của các nước khu vực sông Mêkông. Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều sản phẩm, được nhìn tận mắt và thực hành đan lát cùng những người dân bản xứ. Cậu có đi không?

Hồng Hà hào hứng:

- Có chứ. Tớ qua nhà cậu rồi bắt xe buýt nhé!

Phương Mai nháy mắt lém lĩnh:

Nhưng ... xe buýt đông lắm, cậu không ngại à?

Hồng Hà dứ dứ nắm tay, quả quyết:

- Muốn mở mang kiến thức thì phải chấp nhận vất vả chứ. Hẹn gặp cậu ngày mai!

... Chưa bao giờ Hồng Hà có một “buổi học ngoại khoá” thú vị như vậy. Giờ thì Hồng Hà đã hiểu là có 1001 cách học hay, quan trọng là mình tận dụng nó như thế nào mà thôi.

Minh Ngọc

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây