Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Hãy tả một đồ chơi (hoặc bộ đồ chơi) gắn bó với em trong những năm qua

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Xác định đồ chơi (hoặc bộ đồ chơi) gì?
- Nhớ lại bố cục của một bài văn miêu tả đồ vật.
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Hãy tả một đồ chơi (hoặc bộ đồ chơi) gắn bó với em trong những năm qua
Bài tham khảo: Cánh diều tuổi thơ

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nên tuổi thơ của em gắn với những luỹ tre xanh, với cánh đồng lúa chín. Những buổi chiều cùng nhau chăn trâu, đá bóng, thả diều trên bãi cỏ gần nhà là những phút giây hạnh phúc trong em. Trong những đồ chơi thì em yêu thích nhất là con diều giấy.

Ông em làm cho em con diều này đã được gần một tháng. Năm nào cũng vậy, sắp vào hè là ông nội em lại hí húi chẻ chẻ, vót vót những thanh tre để làm diều cho em. Khung diều được làm bằng tre chẻ mỏng, vuốt nhẵn. Ông dùng giấy mỏng có màu trắng để dán diều. Sau khi dán xong, ông dùng phẩm màu để nhuộm riêng từng phần của con diều và dùng bút màu để vẽ những hình ảnh rất ngộ nghĩnh. Cái đầu con diều tròn tròn. Ông vẽ lên đó khuôn mặt của một chú mèo mập mạp. Hai mắt chú tròn xoe. Râu mép thì vểnh lên. Đầu là một chú mèo nhưng thân và đuôi diều lại giống như một con bạch tuộc có nhiều vòi. Những tua giấy làm đuôi ông nhuộm màu thật sặc sỡ. Ông nói nhuộm màu như thế, khi diều lên cao sẽ rất đẹp và dễ nhìn thấy.

Em với bạn bè cùng trang lứa chơi thả diều trên bãi cỏ gần nhà. Sau này lớn lên, dẫu có đi học hay công tác xa thì hình ảnh cánh diều giấy mãi mãi lưu giữ trong kí ức của em.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây