Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Kể lại câu chuyên về sự giúp đỡ của em đối với người khác hoặc người khác đối với em

Một số bài tập làm văn lớp 4: Văn kể chuyện
- Kể lại câu chuyên về sự giúp đỡ của em đối với người khác hoặc người khác đối với em.
- Kể lại việc em chăm sóc người thân bị ốm.
Đề: Kể lại câu chuyên về sự giúp đỡ của em đối với người khác hoặc người khác đối với em 
 
Bài làm 1   
 
Đến bây giờ em vẫn không quên câu chuyện hồi lớp 3. Hôm đó, trong tiết kiểm tra toán không hiểu sao vẻ mặt của Linh rất lo lắng, và em còn thấy Linh cứ quay bên này, quay bên kia mãi. Em liền hỏi nhỏ bạn:
 
- “Linh có chuyện gì thế”.
 
Linh nói:
 
- “Hôm nay, bố mẹ tớ đi làm sớm, tớ không kịp xin tiền để mua bút viết bài vào vở Toán”
 
Em không ngần ngại và  quyết định:
 
- “Linh ơi! Tớ cho cậu mượn bút này.”
 
Chiếc bút này do mẹ tặng em nhân ngày sinh nhật. Màu mực của chiếc bút rất đẹp. Linh nhận được, vẻ mặt phấn khởi lắm. Cuối buổi học, Linh trả cho em chiếc bút và nói:
 
- “Cảm ơn cậu vì đã cho tớ mượn chiếc bút nhé!”
 
Hôm sau, cô trả vở Toán, cả tôi và Linh đều được cô giáo phê: Hoàn thành xuất sắc bài làm. Em mừng lắm vì đã làm được một việc giúp bạn.
 
Khi về đến nhà em kể lại cho mẹ nghe. Mẹ nói: Con hãy cố gắng giúp bạn nhiều hơn khi gặp khó khăn nhé! Em  như thấm thía câu nói đấy của mẹ và em không bao giờ quên được.
 
Bài làm 2
 
Ở năm học lớp 4, em có một người bạn thân tên Tuấn. Bạn là một tấm gương tốt trong học tập và hay giúp đỡ bạn bè.
 
Tuấn là người mà cô và các bạn trông cậy nhất. Có một lần, em để quên cả hộp bút ở nhà. Tuấn biết, nhưng bạn ấy không nói cho cô và còn vui vẻ hi sinh cây bút duy nhất của mình để cho em mượn, nên hai đứa đã lén lút thay phiên nhau cầm bút chép bài. Lúc đó, em rất cảm phục và cảm thấy mến bạn hơn.
 
Một lần khác, em bị sốt cao phải nghỉ học hết hai ngày, thì Tuấn đến và gọi: “Duy ơi! Bạn có ở nhà không? Mình đến thăm bạn đây!”. Không ngờ Tuấn đã tranh thủ làm hết bài ở nhà, rồi đem vở đến giảng cho em. Tuấn còn chép phụ bài giúp em nữa, em cảm động xuýt rơi nước mắt. Nhờ vậy mà tình bạn giữa em và Tuấn càng thân thiết và gắn bó hơn.
 
Em rất tự hào vì có một người bạn thân như Tuấn. Em thấy mình còn phải học hỏi thêm nhiều điều ở Tuấn, để được trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
 
Đề: Kể lại việc em chăm sóc người thân bị ốm
 
Hôm nay, khi đi học về, thấy sân nhà trống vắng, em vội vã chạy vào phòng mẹ vì có linh cảm không hay, quả nhiên, mẹ em bị cảm nên mẹ nằm thiêm thiếp trên giường.
 
Em hoảng hốt, chạy lại hỏi mẹ: “Mẹ ơi, mẹ có sao không, mẹ bị như thế này từ bao giờ?” Mẹ đáp: “Mẹ ốm nhẹ thôi mà”. Chẳng đợi mẹ nói hết câu, em chay đi gọi bác sĩ. Sau đó, em  vội vàng đun nước, đắp chăn, xoa dầu cho mẹ. Em chạy xuống bếp và nấu 1 bát cháo hành với thịt bò cho mẹ giải ốm. Em rất lo lắng, nhưng mẹ nói không sao, vài hôm mẹ sẽ khỏi. Nhìn mẹ mỗi khi bị sốt như thế này, em thấy thương mẹ lắm. Người mẹ xanh xao và đôi mắt mệt mỏi. Đôi môi không còn hồng hào mà thoáng chút tái nhợt. Khuôn mặt mẹ khi đó cứ đỏ bừng lên vì nóng. Em chỉ biết vắt đắp khăn ướt trên trán mẹ và lau người cho mẹ để mẹ đỡ sốt và lấy nước mỗi khi mẹ khát hay mẹ uống thuốc. Em thường quanh quẩn bên mẹ để nhìn mẹ và chờ mẹ nhờ thì làm giúp mẹ.
 
Nhìn mẹ bị ốm em đau lòng lắm. Em chỉ mong cơn sốt mau qua để mẹ nhanh khỏi ốm và khỏe mạnh lại ngay vì đối với em mẹ chính là người quan trọng nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây