Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Suy nghĩ của em về lợi ích của môn thể thao mà em thích

Trong cuộc sống ngoài công việc, học tập, lao động, con người còn có nhu cầu giải trí nữa. Một trong những hoạt động giải trí lành mạnh là chơi thể thao. Nhất là đối với học sinh việc luyện tập thân thể, vận động với các môn thể thao lại càng cần thiết hơn. Trong các môn thể thao bổ ích, em thích nhất là môn bóng đá, một môn giữ vị trí là “vua” các môn thể thao.
Suy nghĩ của em về lợi ích của môn thể thao mà em thích
“Bóng đá” là niềm vui, là hạnh phúc, là sự tự hào. Không phải chỉ riêng em mà có lẽ ai cũng thích. Nhắc đến bóng đá, mọi người cảm thấy hào hứng, sòi nổi hẳn lên. Tại sao ta lại yêu thích nó như thế? Bóng đá có nhiều điều lí thú, lôi cuốn mọi người. Đây là môn thể thao dạy ta nhiều bài học về rèn luyện thân thể lẫn rèn luyện nhân cách đạo đức. Về mặt thể lực thi bóng đá giúp cho cơ thể phát triển toàn diện. Chạy, là sự kết hợp hoạt động không chỉ của đôi chân mà là của toàn bộ cơ thể, khiến cho những bắp thịt trở nên cứng cáp, dẻo dai, các cơ quan khác trong người cũng hoạt động nhiều hơn, tim khỏe ra vì vận chuyển nhiều máu, phổi lớn thêm vì hít thở nhiều không khí, các cơ quan bài tiết, tiêu hóa, hệ thần kinh cũng nhờ đó mà hoạt động.

Không chỉ có thế, bóng đá còn là môn thể thao trí tuệ. Mỗi một quả bóng được đá đi là kết quả của sự suy tính hết sức linh hoạt đến mức đã thành phản xạ. Mỗi một bàn thắng trong trận đấu bóng đá là thắng lợi tổng hợp của chiến lược, chiến thuật, kĩ thuật, thủ thuật… hết sức khôn khéo tinh vi. Với một cầu thủ, khi quả bóng đến chân là lúc đòi hỏi sự phán đoán thông minh, kịp thời về đồng đội, về đối thủ, về không gian và cả mọi điều kiện của sân bãi, của trận đấu. Bóng đá là môn thể thao đang đi bỗng chạy, đang chạy bỗng đột ngột đứng lại, mắt nhìn bên phải nhưng tung chân bên trái, lách phía trước, luồn phía sau, tung chân vươn đầu… mỗi động tác đều diễn ra chỉ trong một tia chớp. Bóng đá là sự phối hợp của sức khỏe, sự nhanh nhẹn, sức bền bỉ, lồng dũng cảm, trí thông minh, óc linh hoạt.

Nói đến bóng đá còn nói đến tinh thần đồng đội. Không cầu thủ tài giỏi nào có thể một minh mang quả bóng từ sân nhà đưa đặt vào lưới đối phương. Trong trận đấu bóng, muốn thắng được trước hết là phải biết đoàn kết, không một cầu thủ nào vì muốn được nổi tiếng mà giữ bóng mãi trong chân, không tạo điều kiện cho đồng đội tung bóng. Ai cũng hiểu rằng một đường bóng làm bàn tuyệt đẹp là kết quả cuối' cùng của bao nhiêu đường bóng phối hợp. Mỗi  cầu thủ đều hiểu rằng chỉ có sự phối hợp ăn ý, thông minh giữa đồng đội với mình mới có thể tạo nên hiệu quả.

Cả triệu triệu trái tim con người trên hành tinh này từng say mê bóng đá, sống chết với bóng đá, vui buồn cùng bóng đá phải chăng bởi những lẽ đó? Trong bóng đá ta còn phát hiện ra tính cách của con người: bình tĩnh hay nóng vội, vững vàng hay mau nản chí, dũng cảm tiến công hay ươn hèn bỏ cuộc… Bóng đá quả là môn thể thao đầy thú vị.

Bóng đá còn lôi kéo cả số đông quần chúng. Xem những trận đấu bóng quốc tế, những cuộc tranh giải ở các nước với nhau, ta thấy không phải chỉ có cầu thủ trên sân cỏ mới quyết đấu mà cả dân tộc cùng ra sân đấu, lớp lớp cổ động viên hò hét – cùng vui, cùng khóc với chiến thắng hay thất bại của mình.

Không biết bao lần rồi em đã xem bóng đá trên sân vận động cũng như trên màn ảnh nhỏ tivi. Xem hoài không chán, càng xem càng thú vị và bản thân em cũng rứt ra được nhiều điều bổ ích. Trong lớp em cũng là một cầu thủ của đội bóng; tuy đá không xuất sắc nhưng cũng có những lần ghi bàn được các bạn hoan nghênh. Quả thật không có giấy phút nào sung sướng bằng lúc sút bóng vào khung thành đối phương trong sự cổ vũ hoan nghênh nhiệt liệt của bạn bè.

Bản thân em không hề có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nhưng điều đổ không làm em giảm bớt sự yêu thích bóng đá. Mặc dù rất thích chơi, thích xem bóng đá, em vẫn không quên nhiệm vụ của mình là phải chăm lo học hành. Và thật vui sướng làm sao mỗi lần được điểm 10 thì ba mẹ thường cho chơi bóng đá ngày chủ nhật hay thức khuya xem bóng đá trên ti vi. Bóng đá đối với em đúng là nguồn động viên học tập.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây