Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Tả chị gái của em

Ba má chị Mai ở nơi nào đến quê em lập nghiệp cũng không biết nữa. Em chỉ biết rằng ba má chị chết trong một tai nạn giao thông. Chị trở thành đứa trẻ mồ côi. Năm ấy, chị Mai mới 6 hay 7 tuổi gì đấy. Khi bà con họ hàng nhà chị không biết ở đâu, ba má em đã nhận chị về làm con nuôi. Ba má em xem chị như con đẻ của mình. Ai không ở thôn ấp này sẽ không bao giờ biết được chị là con nuôi của gia đình em. Riêng em, em xem chị như chị gái ruột của em. Em luôn yêu thương và quý trọng chị.
Tả chị gái của em
Năm nay, chị Mai em 17 tuổi. Chị học lớp 12, trường trung học phố thông gần nhà em. Chị có khuôn mặt tròn, rất dễ thương. Tuy da ngăm ngăm đen nhưng trông chị thật có duyên. Cái miệng chị nhỏ, xinh xinh lúc nào cũng như đang mỉm cười. Mắt chị to, đen sáng. Lông mi cong cong. Tóc chị cắt ngang lưng. Khi làm việc, chị cột lại phía sau rất gọn. Khi đi học, chị mặc áo dài trắng trông thật duyên dáng. Khi ở nhà, chị mặc bộ đồ hoa gọn gàng. Chị thường đi đôi dép màu tím nhạt.

Chiều nào cũng vậy, chị Mai giúp mẹ nấu cơm. Chị rất nhanh nhẹn, hoạt bát. Học bài xong, chỉ kịp cất chiếc cặp sách vào bàn học là chị bắt tay vào việc ngay. Chị đổ nước vào nồi bắc lên bếp. Trong khi chờ cho nước sôi, chị lấy gạo ra vo. Tay chị vo gạo thật nhanh, thật dẻo. Bỏ gạo vào nồi xong, chị lấy rau ra làm. Chị nhặt từng cọng, từng cọng rau một. Chị ngắt bỏ những lá úa, lá sâu, chỉ giữ lại những lá non xanh, lành lặn. Nhớ lời mẹ dặn, chị luôn ngâm rau bằng nước muối để cho rau thật sạch, thật an toàn khi ăn. Xong đâu đó, chị thoăn thoắt sắp bàn ăn. Ăn cơm xong, chị giúp mẹ dọn dẹp bàn ghế, bát đũa. Hai chị em chuẩn bị học bài. Chị đã giảng cho em những bài toán khó. Chị Mai em không chỉ là người siêng năng, chăm chỉ mà chị còn là một học sinh giỏi cấp thành phố nữa đấy.

Bà con lối xóm đều khen chị vừa chăm ngoan vừa học giỏi. Ba mẹ em luôn lấy việc chăm học, chăm làm của chị ra để động viên, khuyến khích em học tập. Cả nhà ai cũng rất quan tâm đến chị. Em yêu thương và kính trọng chị nhiều lắm. Những lúc học bài làm bài xong, em đã giúp chị làm thêm việc nhà để chị có nhiều thời gian học tập. Năm nay là năm chị thi tốt nghiệp mà.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây