Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Tả lại nhân vật trong truyện mà em đã được học

Đề:
- Tả nhân vật Tấm trong truyện "Tấm Cám"
- Tả nhân vật chị Út trong bài tập đọc “Công việc đầu tiên”
Đề: Tả nhân vật Tấm trong truyện "Tấm Cám"
 
Các nhân vật trong các truyện cổ tích đã để lại cho em nhiều ấn tượng khó quên nhưng đối với em hình ảnh cô Tấm  trong câu chuyện “Tấm Cám” sao gần gũi và thân thương quá!
 
Cô Tấm mới đẹp làm sao! Cô giống như nàng tiên giáng trần. Dáng người thanh thanh trong bước đi mềm mại, uyển chuyển. Làn da cô trắng mịn như tuyết. Khuôn mặt trái xoan hiền hậu, đáng yêu. Dưới cặp mi cong vút là đôi mắt bồ câu sáng long lanh. Đôi môi hình trái tim lúc nào cũng đỏ mọng.
 
Suốt ngày, cô lam lũ với nhiều việc nhà do mẹ kế hiểm độc đày đọa cùng đứa em ích kỉ đùn đẩy. Tấm rất siêng năng, không một lời than phiền. Với chiếc áo tứ thân màu nâu cũ đã sờn bạc, lặng lẽ như cái bóng, cô thoăn thoắt sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp. Trong nhà, ngoài cửa luôn sạch sẽ, tươm tất. Bị mẹ con dì ghẻ lập mưu hãm hại hết lần này đến lượt khác nhưng Tấm vẫn rộng lương tha thứ. Cô  vừa đẹp người lại đẹp nết. Lòng bao dung, độ lượng của cô khiến mọi người đều mến phục. .Nhưng cuối cùng Tấm sống rất hạnh phúc
 
Qua hình ảnh cô Tấm trong truyện, em càng khắc sâu hơn những điều ông ta từ xưa đã dạy:
 
“Ở hiền thì lại gặp hiền
Người ngay thì được Phật, tiên độ trì.”


Đề: Tả nhân vật chị Út trong bài tập đọc “Công việc đầu tiên”
 
Chị Út trong bài tập đọc “Công việc đầu tiên”, có tên thật là Nguyễn Thị Định quê ở Bến Tre, vốn làm nghề bán cá ở các chợ. Công việc đầu tiên mà chị Út nhận làm là đi rải truyền đơn, do anh Ba Chẩn một cán bộ Cộng sản hoạt động bí mật tại Bến Tre giao cho.
 
Năm ấy chị khoảng 16 tuổi. Khuôn mặt bầu bầu sáng sủa, làn da hơi ngăm đen. Chị ăn mặc gọn gàng, tóc lúc nào cũng búi cao và trên đầu quấn chiếc khăn rằn. Công việc thường ngày của chị là bán cá. Chị là người phụ nữ đảm đang, giỏi giang. Chị không ngại khó, ngại khổ, làm việc theo sự chỉ dẫn của anh Ba Chẩn một cán bộ cấp trên. Lần đầu tiên nhận rải truyền đơn chị cứ bồn chồn, thấp thỏm. Rồi cũng như mọi ngày chị bê rổ cá rảo bước và truyền đơn rơi xuống. Cứ thế chị quen dần và hoàn thành công việc được giao. Bởi vậy, lúc nào chị cũng được anh Ba khen “Út khá lắm!”. Chao ôi! Lúc ấy gương mặt chị bừng đỏ và đôi môi nở nụ cười  như đóa hoa tươi thắm, trông chị thật dễ thương.
 
Chị Út là người phụ nữ dũng cảm, dám nghĩ, dám làm để hoạt động cách mạng. Chị thật xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng cho phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” .
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây