Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Tả ngôi nhà em đang ở

Em sinh ra và lớn lên tại một vùng quê xinh đẹp. Cũng như bao ngôi nhà khác ở vùng quê, ngôi nhà của gia đình em nằm ẩn mình dưới bóng dừa xanh mát rượi. Đó là ngôi nhà ngói ba gian bình dị và một cái bếp nhỏ nối liền với nhà trên.
Khi đến nhà em, mọi người đều thấy cái khác đầu tiên so với các nhà khác là cái cổng. Ở quê em, nhà nhà đều xây cổng gạch, có cửa khoá kiên cố. Còn cổng nhà em lại khác, cổng ngõ được bố em làm bằng tre. Bố em bảo nhà cũng chẳng có gì để mất nhưng phải làm cổng để trâu bò không vào phá vườn rau. Từ cổng vào nhà là hai hàng râm bụt, được bố em cắt tỉa rất công phu. Vào mùa hoa nở, hai hàng cây bỗng trở thành hai hàng hoa đỏ rực, rất đẹp. Hai chị em em thường hái những bông hoa râm bụt tết thành vòng và đội lên đầu để chơi. Hai bên hàng rào râm bụt là hai mảnh vườn nhỏ, mẹ em trồng nhiều loại rau phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của gia đình. Sân nhà em nho nhỏ được làm bằng xi măng. Vào những đêm trăng mùa hè, nhà em thường ăn cơm ngoài sân. Có hôm, mát quá, em còn ngủ quên ngoài sân, đến khi mẹ gọi vào nhà mới biết.

Nhà gồm ba gian ngói, tường quét vôi màu trắng. Gian giữa đặt bàn thờ ông bà, phía trên treo ảnh Bác Hồ. Bên cạnh bàn thờ để bộ bàn ghế uống nước. Hai gian bên được ngăn với gian giữa bằng hai tấm ri đô vải hoa dày, đẹp. Nền nhà lát gạch hoa. Trên tường, mẹ dán những tranh dân gian Đông Hồ ngộ nghĩnh. Bếp nhà em nhỏ, gọn gàng, được mẹ sắp xếp rất ngăn nắp. Có chỗ đế xoong nồi, có chỗ đế bát đũa, chỗ để củi...

Em rất yêu quý ngôi nhà, nơi em được sinh ra và lớn lên ở đó. Em sẽ luôn giúp mẹ quét dọn nhà cửa, cùng mẹ tưới rau để ngôi nhà nhỏ bé giản dị của gia đình em luôn sạch đẹp, ấm cúng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây