Bài Kiểm Tra

https://baikiemtra.com


Tập làm văn lớp 4: Văn miêu tả

Một số bài tập làm văn miêu tả lớp 4:
- Tả bữa cơm thân mật, đầm ấm của gia đình
- Tả lọ hoa nhà em vào ngày tết
- Em và các bạn trong lớp đã từng dịp họp mặt để chúc mừng cô giáo nhân ngày nhà giáo VN 20-11. Hãy tả lại cảnh họp mặt đó
- Tả quang cảnh quảng trường ba Đình vào sáng ngày 2-9
- Tả quang cảnh Lễ hội mà em biết
Đề: Tả bữa cơm thân mật, đầm ấm của gia đình
 
Gia đình là nơi bình yên nhất, là nơi ngọt ngao ấm áp nhất , gia đình cho ta nhưng  kỉ niệm đẹp trong cuộc đời. Ở đó có những bữa cơm thân mật, đầm ấm.
 
Hôm ấy, đúng 4 giờ gia đình lớn có mặt đông đủ các thành viên quây quần bên mâm cơm. Bắt đầu bữa ăn mọi người mời ông nội và cả gia đình cùng ăn. Vừa ăn mọi người vừa trò chuyện vui lắm. Ông, bố, chú nhâm nhi li rượu kể chuyện làm ăn hằng ngày, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống và thành quả lao động trong một năm. Thỉnh thoáng, cả gia đình cao hứng cụng li “1…, 2…,3,..zô …” nghe thật vui tai.. Không khí trở nên sôi động và đầm ấm vô cùng. Cứ thế mọi người chúc nhau năm mới sức khỏe và thành đạt. Mẹ, cô và thím thì rôm rả chia sẻ những món ăn ngon để mọi người cùng  thưởng thức và gắp thức ăn bỏ vào chén cho ông nội.  Còn em và các anh chị thì muốn ăn nhanh rồi chạy ra sân nô đùa với nhau bởi ít khi có dịp đông đủ như thế này.
 
Bữa cơm gia đình ấm cúng như thế luôn là động lực to lớn cho những thành viên trong gia đình phấn đấu trong công việc hằng ngày của mình. Bữa cơm đã đem lại cho em một cảm giác ấm cúng đến lạ thường
 
Đề: Tả lọ hoa nhà em vào ngày tết
 
Vào dịp tết mẹ em thường mua hoa tươi về để cắm trang trí  phòng khách.
 
Ôi ! lọ hoa ấy thật đẹp. Nhìn xa, lọ hoa với những bông hoa tươi tắn bên trên cứ như một cô gái duyên dáng đang ôm những bông hoa nhỏ xinh xinh trong lòng mình. Cái lọ được làm từ thủy tinh trong suốt giống như trái bầu nhưng ẩn bên trong là màu đỏ với họa tiết hoa văn rất đẹp. Lọ hoa đã đẹp nhưng những bông hoa cắm trong lọ đẹp cũng không thua kém gì. Bông hoa nào cũng khoe sắc, tỏa hương thơm, chị hồng nhung “nữ hoàng của các loài  hoa” đang kiêu hãnh trong chiếc áo đỏ  được cắm ở giữa như tâm điểm của lọ hoa và những bông hoa cúc trắng xen lẫn cùng mấy cây cỏ màu xanh làm cho lọ hoa thêm rực rỡ.
 
Trái với sự “tự tin” của mấy cô bông hoa đàn chị, là những nụ hoa e lệ đang chờ ngày khoe sắc. Mỗi bông hoa có một vẻ đẹp riêng nhưng tất cả đều  làm cho lọ hoa thêm nổi bật.
 
Nhờ có lọ hoa mà phòng khách nhà em thêm tươi mát và rực rỡ hơn .
 
Đề: Em và các bạn trong lớp đã từng dịp họp mặt để chúc mừng cô giáo nhân ngày nhà giáo VN 20-11. Hãy tả lại cảnh họp mặt đó
 
Nhân  ngày nhà giáo Việt Nam, em cùng các bạn trong lớp họp mặt chúc mừng cô giáo chủ nhiệm lớp.
 
Phòng học của lớp hôm nay sao đẹp quá! Phía trên bảng đen treo tấm phông trang trọng có dòng chữ: “Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam  20-11”. Những bông hoa tươi đẹp nhất được cắm vào bình để trên bàn cô giáo. Các bạn đã có mặt đầy đủ ai nấy cũng tươi cười rạng rỡ còn cô giáo trông đẹp lạ thường, cô thướt tha trong tà áo dài  xanh nước biển trông cô trẻ trung và duyên dáng biết chừng nào. Các cô chú đại diện cha mẹ học sinh của lớp cũng có mặt. Chương trình sinh hoạt  bắt đầu các em được khắc sâu hơn về ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam do bạn chi đội trưởng thông qua. Đại diện phụ huynh cùng chúng em lần lượt tặng hoa cho cô giáo và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến với cô, người đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng em vững bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Nhiều bạn còn gửi gắm tình cảm và lòng biết ơn vô hạn đó qua lời ca tiếng hát của mình, cho đến khi buổi sinh hoạt kết thúc trong niềm hân hoan của tất cả mọi người.
 
Dư âm của buổi gặp mặt đã để lại trong em những ấn tượng thật khó quên.
 
Đề: Tả quang cảnh quảng trường ba Đình vào sáng ngày 2-9
 
“Hôm nay, sáng mồng hai tháng chín
Thủ đô hoa vàng nắng Ba Đình
Muôn triệu tim chờ chim cũng nín
Bỗng vang lên tiếng hát ân tình
Hồ Chí Minh! Hồ Chí Minh!
………
 
Đúng vậy, ngày 2/9/1945 đã đi vào lịch sử như một dấu son chói lọi của dân tộc trong hành trình dựng nước và giữ nước của đất nước Việt Nam.
 
Ngày hôm ấy, một ngày trời thu trong xanh, nắng thu vàng óng. Quảng trường Ba Đình tràn ngập cờ, hoa với một biển người đến dự mít tinh, họ náo nức, hồi hộp chờ đợi giây phút vị lãnh tụ kính yêu đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Người trong bộ quần áo ka-ki, giản dị, vầng trán cao cao, mắt sáng ngời, chỉnh tề lên lễ đài vẫy tay chào đồng bào. Quảng trường vang lên: Hồ Chí Minh muôn năm!
 
Người đọc: “Hỡi đồng bào cả nước! ..” giọng ấm áp, truyền cảm nghe sao mà gần gũi quá! Chắc Bác rất cảm động chứng kiến hàng vạn người đại diện cho đồng bào cả nước  tụ hội về Quảng trường chứng kiến sự kiện quan trọng này. Quảng trường trang nghiêm im phăng phắc lắng nghe từng câu, từng chữ của Người “…Nước Việt Nam có quyền được hưởng tự do và độc lập…”. Tiếp đó, Chính phủ lâm thời tuyên thệ trước quốc dân đồng bào sẽ kiên quyết lãnh đạo toàn dân dân giữ vững nền độc lập cho Tổ quốc.
 
Ngày 2 tháng 9 trở thành ngày quốc khánh của nước ta, ngày mà cả dân tộc Việt Nam sẽ không bao giờ quên.
 
Đề: Tả quang cảnh Lễ hội mà em biết
 
Mỗi năm cứ đến ngày rằm tháng giêng, quê em thường tổ chức lễ hội đua thuyền trên sông.
 
Mới sáng sớm, hai bên bờ sông đã đông đúc người. Ai nấy cũng rực rỡ trong bộ quần áo đẹp của mình. Dưới sông các thuyền đua được trang trí lộng lẫy. Mỗi thuyền có mười tay đua khỏe mạnh, những cánh tay lực lưỡng của họ đang cầm chắc mái chèo chuẩn bị xuất phát. Ở điểm về đích, chùm bong bóng đủ màu sắc tô điểm thêm cho lễ hội. Cuộc đua bắt đầu, hàng loạt chiếc thuyền đang thi nhau lao đi vun vút. các tay đua mồ hôi ướt đẫm, xung quanh là tiếng  trống, tiếng reo hò cổ vũ nhiệt tình của mọi người. Những chiếc thuyền rẽ nước lao đi, khiến cho mặt nước vốn dĩ hiền hoà, phẳng lặng nay bỗng nổi sóng cuồn cuộn lên. Những thí sinh chèo càng lúc càng nhanh, càng hăng say hơn. Bỗng một chiếc thuyền bức phá về đích, các chiếc thuyền khác cũng cố gắng chạy thật nhanh không kém. Cuối cùng thuyền số 5 đã giành cờ chiến thắng, họ vui mừng khuôn xiết, nét rạng rỡ trên khuôn mặt họ như chưa hề mệt mỏi.
 
Lễ hội đua thuyền truyền thống là nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa của con người. Đồng thời góp phần tập luyện và thử thách sự dẻo dai, rèn luyện ý chí, kích thích con người phấn đấu vươn lên  xây dựng quê hương giàu đẹp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây