© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Trả lời câu hỏi Địa lí 6, bài 27: Lớp vỏ sinh vật. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố thực, động vật trên Trái Đất

Thứ sáu - 28/12/2018 11:01
Hướng dẫn trả lời câu hỏi Địa lí 6, bài 27: Lớp vỏ sinh vật. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự phân bố thực, động vật trên Trái Đất
Câu 1. Thế nào là lớp vỏ sinh vật?
Sinh vật sống trong các lớp đất đá, không khí và lớp nước, tạo thành một lớp vỏ mới liên tục bao quanh Trái Đất. Đó là lớp vỏ sinh vật.

Câu 2. Khí hậu có ảnh hưởng như thế nào đến phân bố thực vật? Cho ví dụ.
-  Khí hậu có ảnh hưởng rõ rệt nhất đến sự phân bố thực vật:  tùy theo đặc điểm khí hậu ở mỗi nơi mà có các loài thực vật khác nhau. Mức độ phong phú hay nghèo nàn của thực vật ở một nơi chủ yếu do khí hậu quyết định.
- Ví dụ: Khu vực xích đạo quanh năm có khí hậu nóng, ẩm  nên rừng rậm phát triển với nhiều loại cây, mọc thành nhiều tầng; miền gần cực có khí hậu giá lạnh, thực vật phát triển khó khăn, chỉ có rêu, địa  y... sinh trưởng trong mùa hạ.

Câu 3. Thực vật có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phân bố động vật?
Thực vật và động vật có mối quan hệ chặt chẽ với nhau bởi thực vật là thức ăn của động vật ăn cỏ, động vật ăn cỏ là thức ăn của động vật ăn thịt; nơi thực vật phong phú thì động vật cũng phong phú,...

Câu 4. Con người có ảnh hưởng như thế nào đối với sự phân bố động vật và thực vật?
- Ảnh hưởng tích cực: con người đã mở rộng phạm vi phân bố của thực vật và động vật bằng cách mang các giống cây trồng, vật nuôi từ nơi này đến nơi khác.
- Ảnh hưởng tiêu cực: con người đã thu hẹp nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật; việc khai thác rừng bừa bãi làm cho nhiều loài động vật mất nơi cư trú.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây