Loading...
Kể về một người thân của em (kể về bố)

Kể về một người thân của em (kể về bố)

 05:43 29/11/2019

Trong nhà, mọi người rất thân với em. Nhưng người thân nhất của em là bố. Nói đến bố thì khỏi phải bàn cãi, bố là người tuyệt nhất trên cuộc đời này.
Đọc bài văn: Cây tràm và trả lời câu hỏi

Đọc bài văn: Cây tràm và trả lời câu hỏi

 10:39 27/11/2019

a) Bài văn trên gồm mấy phần? Nội dung chính của mỗi phần là gì?
b) Tác giả đã quan sát cây tràm bằng những giác quan nào?
c) Tìm những hình ảnh so sánh trong bài?
Đọc văn bản: Cây bàng và trả lời câu hỏi

Đọc văn bản: Cây bàng và trả lời câu hỏi

 10:37 27/11/2019

a) Cây bàng trong bài được tả theo trình tự nào?
b) Tìm hình ảnh so sánh trong bài?
Viết đoạn văn tả công dụng một đồ dùng trong nhà bếp của gia đình em

Viết đoạn văn tả công dụng một đồ dùng trong nhà bếp của gia đình em

 10:37 27/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Xác định đồ dùng trong nhà bếp mà em sẽ tả.
- Đồ dùng trong nhà bếp ấy có công dụng như thế nào?
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Viết đoạn văn tả hình dáng một đồ dùng trong nhà bếp của gia đình em

Viết đoạn văn tả hình dáng một đồ dùng trong nhà bếp của gia đình em

 10:34 27/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Xác định đồ dùng trong nhà bếp mà em sẽ tả.
- Đồ dùng trong nhà bếp ấy có hình dáng như thế nào?
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Hãy tả một đồ chơi (hoặc bộ đồ chơi) gắn bó với em trong những năm qua

Hãy tả một đồ chơi (hoặc bộ đồ chơi) gắn bó với em trong những năm qua

 12:21 26/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Xác định đồ chơi (hoặc bộ đồ chơi) gì?
- Nhớ lại bố cục của một bài văn miêu tả đồ vật.
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Viết đoạn văn tả công dụng một đồ dùng cá nhân của em

Viết đoạn văn tả công dụng một đồ dùng cá nhân của em

 12:20 26/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài.
- Xác định đồ dùng cá nhân mà em sẽ tả.
- Đồ dùng cá nhân đó đã giúp cho em những gì?
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Viết đoạn văn tả hình dáng một đồ dùng cá nhân của em

Viết đoạn văn tả hình dáng một đồ dùng cá nhân của em

 12:16 26/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài.
- Xác định đồ dùng cá nhân mà em sẽ tả.
- Quan sát kĩ đồ dùng cá nhân mà em đã chọn.
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh đế bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Viết đoạn văn tả công dụng của một đồ dùng học tập của em

Viết đoạn văn tả công dụng của một đồ dùng học tập của em

 12:15 26/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Đồ dùng đó đã giúp em như thế nào trong việc học tập của em?
- Khi viết em cần sử dụng biện pháp nhân hoá, so sánh để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Viết đoạn văn tả hình dáng một đồ dùng học tập của em

Viết đoạn văn tả hình dáng một đồ dùng học tập của em

 10:54 25/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Xác định đồ dùng học tập em tả là đồ dùng gì?
- Vẻ đẹp về hình dáng của nó có gì đặc biệt?
- Khi viết, em cần sử dụng biện pháp nhân hoá để bài viết thêm sinh động, hấp dẫn.
Đọc bài văn: Cái cối tân và trả lời câu hỏi

Đọc bài văn: Cái cối tân và trả lời câu hỏi

 10:50 25/11/2019

a) Tìm các phần mở bài, thân bài, kết bài của bài văn trên. Mỗi phần ấy nói điều gì?
b) Tìm hình ảnh so sánh và nhân hóa trong bài văn.
Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó

 10:47 25/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài.
- Chuyện cô tích em kể là chuyện gì?
- Em sẽ sắm vai nhân vật nào để kể?
- Diễn biến câu chuyện ra sao? Kết thúc như thế nào?
- Em học được bài học gì qua câu chuyện?
Kể một câu chuyện về người tốt, việc tốt mà em là người đã chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia.

Kể một câu chuyện về người tốt, việc tốt mà em là người đã chứng kiến hoặc trực tiếp tham gia.

 10:45 25/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài.
- Chuyện em kể là chuyện gì? Em được chứng kiến hay trực tiếp tham gia?
- Câu chuyện có những nhân vật nào? Tính cách các nhân vật được thể hiện qua lời nói, việc làm ra sao?
- Diễn biến câu chuyện ra sao? Kết thúc như thế nào?
- Em học được bài học gì qua câu chuyện?
Kể một câu chuyện về người tốt, việc tốt mà em đã được đọc, được học. Khi kể, em nhớ sắm vai một nhân vật trong câu chuyện

Kể một câu chuyện về người tốt, việc tốt mà em đã được đọc, được học. Khi kể, em nhớ sắm vai một nhân vật trong câu chuyện

 10:41 25/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề.
- Em phải xác định được em kể câu chuyện gì? Câu chuyện đó có mấy nhân vật? Em sẽ kể theo lời nhân vật nào trong truyện? Khi kể em cần dùng từ xưng hô như thế nào?
- Nội dung kể phải đảm bảo được các nội dung sau:
+ Giới thiệu được câu chuyện.
+ Kể được diễn biến của câu chuyện. Sự việc trong câu chuyện diễn ra như thế nào? Mối quan hệ giữa các nhân vật như thế nào?
+ Kết thúc câu chuyện ra sao?
Đọc truyện: Ai can đảm và trả lời câu hỏi

Đọc truyện: Ai can đảm và trả lời câu hỏi

 10:33 24/11/2019

1. Câu chuyện trên có mấy nhân vật?
2. Tính cách của các nhân vật được thể hiện qua những mặt nào?
3. Ý nghĩa của câu chuyện trên là gì?
Đóng vai thư kí, em hãy ghi lại biên bản Đại hội của Chi đội lớp em

Đóng vai thư kí, em hãy ghi lại biên bản Đại hội của Chi đội lớp em

 10:26 24/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề bài.
- Nắm vững bố cục chung của một biên bản: Một biên bản gồm 3 phần:
* Phần đầu biên bản
+ Quốc hiệu và tiêu ngữ (hoặc tên tổ chức).
+ Tên biên bản.
* Phần chính
+ Thời gian, địa điểm.
+ Thành phần tham dự
+ Nội dung sự việc
* Phần cuối biên bản
+ Chữ kí của người có trách nhiệm
4- Họ và tên của những người có trách nhiệm.
- Chú ý cách trình bày một biên bản
Viết kịch: chú bộ đội cùng đơn vị với chú của em đến nhà em để trao quà và thư chú em gửi về

Viết kịch: chú bộ đội cùng đơn vị với chú của em đến nhà em để trao quà và thư chú em gửi về

 10:15 24/11/2019

Cho tình huống sau: Vào một buổi chiều, có chú bộ đội cùng đơn vị với chú của em đến nhà em để trao quà và thư chú em gửi về. Dựa vào nội dung của để bài, em hãy viết thành một màn kịch nhỏ.
Viết kịch: cô giáo đến thăm gia đình em để trao đổi về tình hình học tập của em

Viết kịch: cô giáo đến thăm gia đình em để trao đổi về tình hình học tập của em

 10:12 24/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định rõ yêu cầu của đề bài.
- Nắm vững cách viết một đoạn đối thoại.
- Trước khi viết lời đối thoại, phải nhớ viết đủ 3 nội dung:
+ Nhân vật: cô giáo, ba mẹ em và em.
+ Cảnh trí: tại phòng khách cúa gia đình em, một chiếc tủ đứng, một bộ bàn ghế. Trên bàn là bộ ấm trà.
+ Địa điểm thời gian xảy ra sự việc: sáng chủ nhật.
Dựa theo nội dung của câu chuyện: Món quà quý nhất, em hãy chuyển thành hai màn kịch

Dựa theo nội dung của câu chuyện: Món quà quý nhất, em hãy chuyển thành hai màn kịch

 10:07 24/11/2019

Để làm được bài này, các em cần chú ý:
- Đọc kĩ đề bài, xác định rõ yêu cầu của đề bài.
- Nắm vững cách viết một đoạn đối thoại.
- Trước khi viết lời đối thoại, phải nhớ viết đủ 3 nội dung:
+ Nhân vật: người cha, người mẹ, ba người con.
+ Cảnh trí: cách trang trí hai cảnh khác nhau (cảnh lúc đi chỉ có mấy cha con, cảnh lúc về còn có thêm bà con lối xóm).
+ Địa điểm, thời gian xảy ra sự việc: (Cảnh 1: em có thể chọn buổi nào cũng đều được. Cảnh 2: em chỉ chọn cảnh buổi sáng hoặc buổi chiều, không chọn cảnh buổi tối. Địa điểm: đều xảy ra tại nhà của ba anh em).
Truyện: Món quà quý nhất

Truyện: Món quà quý nhất

 10:05 24/11/2019

1. Ngày xưa, ở một gia đình kia có ba anh em trai. Một hôm, người cha gọi các con lại và bảo:
- Các con, cha mẹ tuy chưa già nhưng cũng không thể sống mãi nuôi các con. Vậy, kể từ ngày mai, cha muốn các con tự mình lo liệu lấy. Cũng ngày này sang năm, mỗi con hãy mang đến cho cha một món quà mà mình cho là quý nhất.
Ba anh em vâng lời và hăng hái ra đi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây