© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Mùa xuân và tuổi trẻ Việt Nam

Thứ bảy - 10/11/2018 10:50
Mùa xuân và tuổi trẻ Việt Nam
“Một năm khởi đầu từ mùa xuân.Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ.Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội".” Thời kỳ nào cũng vậy, dân tộc nào cũng vậy, tuổi trẻ là nguồn lực vô giá, là lực lượng chính, trực tiếp làm nên những đổi thay của dân tộc, của thời đại. Tuổi trẻ Việt Nam luôn khẳng định vị trí quan trọng suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.
Ngay từ khi đất nước còn chìm đắm trong đêm trường nô lệ, được Chủ tịch Hồ Chí Minh thức tỉnh, giác ngộ, tuổi trẻ - thanh niên Việt Nam đã tin tưởng, đi theo Đảng, cùng với nhân dân cả nước làm nên Cách mạng tháng Tám, giành độc lập dân tộc, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, khởi đầu một thời kỳ lịch sử huy hoàng. Ngay sau Lễ tuyên bố độc lập, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc và lời kêu gọi của Bác Hồ: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, phát huy truyền thống cha ông, với tinh thần và ý chí: “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, thanh niên Việt Nam đã cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên chiến công vĩ đại: giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Trong sự nghiệp cách mạng, có nhiều thanh niên ưu tú đã trưởng thành, phát triển trở thành lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội.
 
Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc anh hùng, quân đội anh hùng, tuổi trẻ hôm nay nguyện tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, luôn tuyệt đối vững tin theo Đảng; trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; thi đua yêu nước, sẵn sàng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Tuổi trẻ đã và đang thể hiện khát vọng, ý chí vươn lên, có tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái, vì cộng đồng và lợi ích quốc gia, luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, xung kích hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao.
 
Tuổi trẻ ngày nay đã có sự phát triển toàn diện cả về trình độ học vấn, sức khỏe, kỹ năng, bản lĩnh. Đã có nhiều thanh niên cường tráng, có lý lịch chính trị tốt, là đảng viên, cán bộ công chức, có trình độ cao đẳng, đại học đang phục vụ trong lực lượng vũ trang. Điều đó góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, sẵn sàng chiến đấu cao và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Đồng thời đây cũng là nguồn nhân lực có chất lượng tốt để tham gia xây dựng địa phương, phát triển kinh tế xã hội.
 
Một trong những dấu ấn rõ nét của tuổi trẻ trong thời gian qua, đó là đã thi đua thực hiện tốt các phong trào: “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”… Tuổi trẻ luôn xung kích, tình nguyện đến những nơi khó khăn, gian khổ bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo; xây dựng tiềm lực quốc phòng - an ninh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Điển hình là hình ảnh những chiến sĩ ngày đêm nơi đảo xa âm thầm chịu đựng sóng gió, đối mặt với muôn ngàn hiểm nguy bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Sát cánh cùng với những chiến sĩ  biên phòng bảo vệ bình yên nơi tuyến biên giới là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công binh khoét núi, ngủ hầm xây dựng các công trình chiến đấu, phòng thủ tuyến biên giới. Đó còn là hình ảnh về những y bác sĩ trẻ các bệnh viện quân y trên địa bàn quân khu tình nguyện ra phục vụ quân và dân Trường Sa.
 
Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ từ các giảng đường, thao trường bãi tập, từ đơn vị chủ lực, địa phương đến các nhà trường, kho xưởng, nhà máy, đâu đâu cũng sôi nổi khí thế thi đua lập thành tích cao nhất  mừng Đảng, mừng xuân. Phát huy tinh thần sáng tạo. Tuổi trẻ đã có hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần tiết kiệm cho quân đội hàng tỷ đồng. Cùng với đó, tuổi trẻ đã có hàng trăm công trình, hàng nghìn phần việc mang ý nghĩa chính trị xã hội, nhân văn sâu sắc. Trong nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất và trên các lĩnh vực công tác đâu đâu cũng rạng ngời  hình ảnh người chiến sĩ luôn biết phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân...

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây