© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

 Kể chuyện Thạch Sanh bằng lời văn của em

Chủ nhật - 31/03/2024 03:39
Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Thạch Sanh chính là tượng tài vĩ đại nhất về hình tượng người anh hùng của nhân dân.
Mẫu 1
Trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam, Thạch Sanh chính là tượng tài vĩ đại nhất về hình tượng người anh hùng của nhân dân.
Thạch Sanh là nhân vật chính trong câu chuyện cổ tích cùng tên, kể về cuộc đời của anh. Thạch Sanh từ nhỏ đã mất hết người thân, một mình sống trong túp lều nhỏ dưới gốc đa. Anh được thần tiên dạy cho nhiều phép võ nghệ, nên rất mạnh mẽ, dũng cảm. Thấy Thạch Sanh tài giỏi lại lương thiện, tên bán rượu gian xảo là Lý Thông đã lợi dụng anh. Hắn lừa anh kết nghĩa huynh đệ, rồi dọn về nhà hắn cùng chung sống, rồi bắt anh làm hết mọi việc nặng trong quán. Không dừng lại ở đó, Lý Thông còn lừa Thạch Sanh thay mình đi nộp mạng cho trăn tinh. Sau đó lại lừa anh để cướp công giết trăn tinh, đổi lấy rất nhiều vàng bạc. Tiếp đó, khi Thạch Sanh nhảy xuống hang sâu cứu công chúa, Lý Thông còn cướp công của anh, rồi sai lính lấp miệng hang hòng giết chết anh. Nhờ vậy, hắn được làm phò mã, còn công chúa vì quá đau khổ nên đã hóa người câm. Nhưng ở dưới hang sâu, Thạch Sanh lại đã thành công giải cứu con trai vua Thủy Tề, nhờ vậy được đưa về trần gian, và được tặng một chiếc đàn thần. Trờ về cuộc sống thường ngày, Thạch Sanh bị hồn đại bàng tinh và trăn tinh hãm hại bị nhốt vào ngục tối. Nhờ tiếng đàn kì diệu của cây đàn thần, anh chữa khỏi được bệnh câm của công chúa, và có cơ hội gặp nhà vua. Lần này, anh đã hóa giải hết oan khuất của mình và nhận được phần thưởng vốn là của mình. Khi Thạch Sanh lên làm phò mã, hoàng tử các nước chư hầu không chịu phục, nên đem quân sang tấn công nước ta. Một mình Thạch Sanh đã dùng tiếng đàn thần cùng niêu cơm thần để khuất phục binh lính các nước, thành công bảo vệ bình yên của đất nước. Từ đó, triều thần và nhân dân đều ủng hộ và tin tưởng anh. Khi vua cha qua đời.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây