© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Giải bài tập Sinh 11 - Bài 26: Cảm ứng ở động vật

Thứ ba - 28/08/2018 08:58
Giải bài tập Sinh 11 - Bài 26: Cảm ứng ở động vật
HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP
Câu 1: Cảm ứng là gì? Cho một vài ví dụ về cảm ứng?

  Cảm ứng ở động vật  là phản ứng (trả lời) lại các kích thích từ  khả năng môi trường sống để tồn tại và phát triểnnhững cách biểu hiện khác với thực vật và tốc độ phản ứng nhanh hơn

   Ví dụ: Khi trời nắng nóng, chó thè lưỡi, há mồm thở để thải nhiệt.
TRời lạnh, nhiệt độ thấp, ếch có phản ứng trú đông...

Câu 2: Khi kích thích một điểm trên cơ thể, động vật có hệ thần kinh dạng lưới phản ứng toàn thân và tiêu tốn nhiều năng lượng. Tại sao?

    Đặc điểm của hệ thần kinh dạng lưới là các tế bào thần kinh nằm rải rác khắp cơ thể liên hệ với nhau bằng các sợi thần kinh. Do vậy khi ta kích thích một điểm bất kì trên cơ thể, động vật có hệ thần kinh dạng lưới phản ứng toàn thân.
Vì khi bị kich thích, xung thần kinh xuất hiện sẽ lan tỏa nhanh ra khắp toàn bộ cơ thể và toàn bộ cơ chế phản ứng lại dẫn đến tiêu tốn nhiều năng lượng.

Câu 3: Kể tên bộ phân tiếp nhận kích thích, bộ phận phân tích tổng hợp thông tin và bộ phận thực hiện của cung phản xạ ở động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch?

   Ở hệ thần kinh dạng chuỗi hạch thì  Bộ phận tiếp nhận kích thích là các giác quan; bộ phận phân tích và tổng hợp là chuỗi hạch thần kinh; bộ phận thực hiện là cơ, các nội quan...

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây