© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Em hãy phát biểu cảm nghĩ của mình khi hằng ngày được học tập dưới mái trường thân yêu.

Thứ tư - 12/02/2020 11:00
Thưa cô! Đây là lần đầu tiên trong suốt năm năm học tại đây em viết thư cho cô. Nhiều lần em muốn viết thư cho cô để bày tỏ suy nghĩ của em khi hằng ngày được học tập dưới mái trường thân yêu này nhưng em lại không viết được. Không viết được bởi em không đủ can đảm để nói với cô những gì em muốn nói. Hôm nay, khi em cảm thấy mình đã lớn hơn và tự tin hơn, em viết thư này gửi đến cô để nói lên tâm trạng của mình.
Cô ạ! Hàng ngày, được đến trường, được học hành, vui chơi, được sống trong vòng tay thầy cô, bè bạn,... quả là niềm hạnh phúc của em. Với em, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đến ngày chủ nhật, em chỉ muốn nó trôi qua thật nhanh, thật nhanh để đến ngày hôm sau, là ngày thứ hai. Sáng thứ hai, em náo nức chuẩn bị mọi thứ thật sớm để đến trường, gặp lại quang cảnh quen thuộc, gặp lái thầy cô, bạn bè thân thương, Em có cảm giác ngôi trường chính là ngôi nhà thứ hai mà em có.

Trong ngôi trường này, đối với em bạn bè chính là anh em của nhau. Dù khác màu da, dù khác dòng họ, dù khác nguồn gốc, dù khác cha khác mẹ, khác họ khác tên nhưng các bạn vẫn coi nhau như anh em ruột thịt.

Đối với thầy cô, em đều quý trọng từng người. Thầy cô có công ơn đối với em như trời biển. Thầy cô dạy em từng con chữ, từng âm vần, từng con số, từng phép tính,... Thầy cô có công lao to lớn mà em không sao đếm xuể. Quả thật không phải ngẫu nhiên mà trong một bài hát, cô đã được ví như mẹ hiền và mẹ hiền được ví như cô giáo.

Ngôi trường này cứ mỗi năm lại một đổi mới, một đẹp hơn trước. Trường cũng như ngôi nhà của em. Tại đây em được ăn học, nghỉ ngơi và có thêm bạn bè, thầy cô. Còn nhớ ngày đầu tiên đi học, tại ngôi trường này, em rụt rè, sợ hãi nhìn các bạn bên cạnh và các anh chị lớn hơn mà như muôn òa khóc. Lúc ấy, em chỉ muốn buổi học trôi qua thật nhanh để được về với mẹ. Thế nhưng giờ đây, em không còn cảm giác bỡ ngỡ, sợ hãi, rụt rè đó nữa. Ngôi trường đã trở thành nơi gắn bó thân thiết với em. Nó đã gắn liền với tuổi thơ em, cùng em lớn lên từng ngày.

Sau này dẫu có đi đâu, làm gì em vẫn sẽ mãi nhớ về nó, nhớ về những thầy cô đã dạy dỗ em, những người bạn đã cùng em học dưới mái trường này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây