© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Hãy miêu tả vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa kiêu sa của sông Hàn, nó được mệnh danh là “Nàng tiên giữa lòng thành phố Đà Nẵng”

Thứ năm - 02/05/2019 21:52
Hãy miêu tả vẻ đẹp vừa dịu dàng vừa kiêu sa của sông Hàn, nó được mệnh danh là “Nàng tiên giữa lòng thành phố Đà Nẵng”
Bắt đầu từ ngã ba sông giữa quận Cẩm Lệ, Hải Châu và Ngũ Hành Sơn tới vịnh Đà Nẵng, tại chỗ giáp ranh giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà được gọi với cái tên nghe rất lạnh “Sông Hàn”. Sông có chiều dài khoảng 7,2 km, chiều rộng khoảng 900 – 1.200m, độ sâu trung bình 4 - 5m, có dòng chảy từ Nam lên Bắc.
Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thành phố Đà Nẵng, sông Hàn cũng không ngừng chuyển mình vươn theo. Với những cây cầu được bắc ngang qua sông như: Cầu Thuận Phước, Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Cầu Tuyên Sơn, … càng điểm tô thêm cho con sông những màu sắc duyên dáng mới lạ. Hai bên bờ là những hàng quán tấp nập, những điểm vui chơi giải trí nhộn nhịp, những công trình kỳ vĩ đang ngày đêm đua sắc cùng dòng sông.
 
Sáng sớm, khi đường sá vẫn còn chưa tấp nập xe cộ qua lại, chỉ có người dân cùng nhau đi bộ tập thể dục hai bên bờ sông, tất cả vẫn còn đang bị sương đêm giăng kín nhưng cũng dần tan biến khi ánh mặt trời ngày mới chiếu rọi. Khi này ánh sáng trên sông vẫn chưa thực sự rõ nét chỉ như một dải lụa được pha màu trắng của hơi sương. Sông cứ bình thản trôi ra biển cả, từng cơn gió mát thổi vào như vẫn chưa muốn đánh thức thành phố ra khỏi giấc ngủ ngon.
 
Vào buổi trưa, khi cảnh vật nơi đây dường như được lột xác hoàn toàn, không còn thứ ánh sáng trắng mờ sương nữa mà thay vào đó là những tia nắng vàng của ánh mặt trời chiếu rọi lên mặt sông. Từng tia nắng như đang nhảy nhót nhịp nhàng theo giai điệu cuộc sống để cùng hòa vào nhịp sống đang dần tấp nập, hối hả. Thời điểm giữa trưa khiến mặt sông lại như chiếc gương thần khổng lồ khiến ai nhìn xuống đều bị lóa mắt, thứ ánh sáng ấy khiến mặt sông lấp lánh ánh bạc. Sông Hàn lúc này hiện ra như một thiếu nữ rạng rỡ, tươi tắn thêm phần kiều diễm nhưng không e lệ, nép mình.
 
Chiều về, ánh nắng mặt trời đã bớt gay gắt từng tia nắng bắt đầu trốn chạy sau đám mây và khuất dần sau rặng núi ở phía xa. Mặt sông là hình ảnh của ráng chiều đỏ rực một màu cam sẫm, sông bắt đầu rơi vào trạng thái trầm lặng, không còn nét khỏe khoắn của buổi ban trưa. Màn đêm bắt đầu buông xuống một màu đen huyền bí, nhưng nó lại thêm phần lung linh khi ánh đèn điện bắt đầu được thắp sáng. Mặt sông đã bắt đầu khoác lên cho mình bộ váy dạ hội nổi bật nhiều màu sắc là một trong những các cảnh đẹp có một không hai ở Đà Nẵng. Đến 0 giờ cầu quay sông Hàn bắt đầu hoạt động, lúc ấy nhìn dòng sông như nhỏ lại bởi các loại tàu, thuyền nối đuôi nhau tấp nập qua cầu. Những dịp lễ, hội, … pháo hoa hai bên bờ được bắn lên không trung, lúc ấy dòng sông là một bữa tiệc ánh sáng rợp trời đã mắt khiến bao con tim tan chảy, ngất ngây.
 
Sông Hàn càng thêm đẹp khi được tô điểm trên những chiếc cầu hiện đại. Điển hình là cây cầu Rồng với ánh sáng nhiều màu sắc lấp lánh, được mặt nước trong phản chiếu, dây cáp to uốn lượng theo hình thể của rồng, đầu rồng phun lửa, phun nước vào những dịp kỉ niệm trọng đại, là điểm nhấn du lịch nổi bật của thành phố Đà Nẵng. Đứng trên những cây cầu, ngắm nhìn dòng sông Hàn mênh mông bát ngát, nghe gió vi vu từ dòng sông thổi qua mát lạnh, sảng khoái vô cùng.
 
Những ngày mùa hè cháy nắng, dòng như một tấm lụa mềm mại vắt ngang qua thành phố giúp xoa tan đi cái nắng, cái nóng làm cho không khí tươi mát, trong lành. Con sông Hàn đã tạo nên sự khác biệt, nổi bật cho thành phố Đà Nẵng, là một điểm tham quan thu hút du khách trong và ngoài nước. Sông Hàn xứng đáng là “Nàng tiên giữa lòng thành phố Đà Nẵng”.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây