© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về hạnh phúc được sống giữa tình yêu của mọi người

Thứ ba - 10/03/2020 10:29
hạnh phúc khi sống giữa mọi người
hạnh phúc khi sống giữa mọi người
Từ các văn bản Mẹ tôi, Những câu hát về tình cảm gia đình, Bạn đến chơi nhà trong sách Ngữ văn 7, tập một, hãy phát biểu những suy nghĩ và tình cảm của em về hạnh phúc được sống giữa tình yêu của mọi người.
Tình cảm giữa những người thân trong gia đình, họ hàng, bè bạn,.... từ lâu đã là một đề tài lớn trong văn học. Có thể kể rất nhiều tác phẩm văn học thể hiện những tình cảm quý báu, cảm động ấy: Mẹ tôi, Những câu hát về tình cảm gia đình, Bạn đến chơi nhà,.... Quả thực, được sống giữa tình yêu thương của mọi. người là niềm hạnh phúc quý giá mà ai ai cũng cần biết trân trọng.

Từ thuở lọt lòng, mỗi chúng ta đã được nuôi nấng, dạy dỗ bởi tình yêu thương “như núi ngất trời”, “như nước ở ngoài bể Đông” của cha và mẹ. Đó là công ơn “cù lao chín chữ”, là những hi sinh cả đời người mẹ dành cho con: “Mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con”, “người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc (...) có thể hi sinh tính mạng để cứu con”. (Mẹ tôi). Rời khỏi vòng tay cha mẹ, chúng ta bỡ ngỡ bước vào cuộc sống. Khi ấy, thật cảm động, sung sướng biết bao vì có những tấm lòng bè bạn thân thiết, chân tình như trong bài thơ Bạn đến chơi nhà:

Đầu trò tiếp khách trầu không có
Bác đến chơi dây ta với ta.

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta còn được sống trong những tình cảm ấm áp khác. Đó là tình yêu thương, lòng bao dung của thầy, cô giáo. Khi ta còn thơ dại, lúc ta mắc lỗi lầm, thầy cô như cha mẹ bảo ban, dung thứ. Có học sinh nào khi vào đời lại không mang trong tim mình lòng biết ơn đối với những người thầy cô yêu dấu của mình?

Không chỉ vậy, tình cảm xóm giềng cũng rất ấm áp. Không họ hàng thân thích, không có mối quan hệ ân nghĩa ràng buộc nhưng hàng xóm “tắt lửa tối đèn có nhau”... Được sống giữa những tình cảm yêu thương ấy là niềm hạnh phúc vô bờ. Vô cùng quý giá nên tình cảm với những người thân yêu cần được chúng ta giữ gìn, trân trọng và đền đáp.

Biết yêu thương cha mẹ, anh em, thầy cô, bạn bè, hàng xóm... là biểu hiện chân thành nhất của ý thức trân trọng, biết ơn những tinh cảm mà bao người thân yêu dành tặng cho ta. Được sống trong tình yêu thương của tất cả mọi người cũng khiến chúng ta sống giàu tình cảm hơn, nhận yêu thương để trao yêu thương. Không chỉ vậy, niềm hạnh phúc thiêng liêng đó còn là động lực giúp mỗi chúng ta bước qua khó khăn, gian khổ để vươn lên phía trước. Giữa đêm đông giá rét hay trong cơn buồn ngủ, ta biết nghĩ về những vất vả của cha mẹ, thầy cô đã nuôi dạy ta nên người để cố gắng tập trung vào bài học.

Còn gì hạnh phúc hơn được sống giữa tình yêu thương của tất cả mọi người!

Những tác phẩm văn học và đặc biệt là tình cảm yêu thương của những người ruột thịt, thân yêu quanh mình nhắc nhở chúng ta biết trân trọng những gì ta đang có. Đến lượt mình, chúng ta cần biết đáp lại những tình cảm thiêng liêng ấy bằng những tỉnh cảm sâu sắc, chân thành, bằng những việc làm, hành động thiết thực, cụ thể của mình.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây