© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Hãy tả lại tấm lịch nhà em (Bài 2)

Thứ hai - 12/11/2018 09:57
Mỗi lần đi học về, nhìn thấy quyển lịch treo ở phòng khách là em lại biết hôm nay là ngày mấy, tháng mấy rồi.
Quyển lịch này do bạn của ba em tặng nhân dịp đầu năm mới. Quyển lịch hình chữ nhật dài năm mươi phân, rộng bốn mươi phân gồm bảy tờ tất cả. Các tờ lịch được làm bằng một loại bìa đặc biệt, cứng và trơn bóng. Mỗi tờ lịch là một cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hoặc công trình kiến trúc xưa và nay trên khắp mọi miền đất nước. Tờ bìa là phong cảnh Vịnh Hạ Long vói những hòn núi to nhỏ khác nhau nổi lên giữa biển nước xanh niênh mông với nhiều hình thù khác nhau. Hòn cao nhất giống như một chú gà trống đang ngẩng cao đầu gáy, gọi là Hòn Trống. Phía bên kia có hai hòn chồng gối lên nhau trông thật chông chênh nguy hiểm. Xa xa là một cửa hang rộng với những dòng thạch nhũ chảy dài từ trên cao xuống, tạo cho cửa hang có một hình thù kì dị, lạ mắt. Xung quanh là biển nước xanh mênh mông. Các trang lịch đều in những cảnh quan nhân tạo và thiên nhiên thật đẹp mắt. Kia là cảnh đồng lúa đang vào mùa chín rộ trải dài bát ngát tận chân trời một màu vàng của nó ấm. Và đây là cảnh chùa Một Cột trang nghiêm và cổ kính, một kiểu kiến trúc đặc biệt mà cha ông đã để lại cho con cháu thời nay. Kia nữa là bãi biển Nha Trang đẹp và nên thơ hiện lên như một cảnh quan thiên nhiên được bàn tay con người cải tạo lại thành một nơi du lịch nghỉ mát thu hút khách thập phương.

Ở phía dưới các bức tranh là những con số ghi ngày, tuần, tháng được sắp xếp rất khca học. Các ngày chủ nhật được in bằng màu mực đỏ tươi xếp thành một dãy còn những ngày bình thường được in bằng mực đen, thẳng hàng ngay lối. Bên cạnh những con số ghi ngày dương lịch còn có những con số ghi ngày âm,lịch, nhỏ hơn để giúp mọi người biết được ngày, tháng của hai loại lịch. Những lúc rỗi, em thường gỡ tấm lịch xuống, khoanh tròn những ngày quan trọng như ngày thi học kì, ngày nghỉ tết dương lịch, ngày nghỉ hè và đặc biệt là những ngày sinh nhật của mọi người trong gia đình.

Quyển lịch không chỉ làm cho phòng khách thêm sáng đẹp trang nhã mà còn cho em biết được thứ, ngày, tháng trong năm mà cố gắng học tập, làm việc không để thời gian trôi đi một cách uổng phí bởi mẹ em dặn: thời gian là vàng ngọc trong cuộc sống con người.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây