© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể lại tiết học mà em thích nhất

Chủ nhật - 14/04/2019 11:12
Em còn nhớ những ngày đầu đi học, khi đó, em phải làm quen với những tiết học của các môn mới lạ như tự nhiên xã hội, tiếng Việt, …. Nhưng tiết học làm cho em thích thú và nhớ mãi là tiết âm nhạc mà em sẽ kể ra đây.
Thật ra, em cũng đã quen với những buổi học hát ở mẫu giáo. Nhưng tiết học hát ở năm lớp Một đã cho em làm quen với những bài hát mới lạ và ý nghĩa, và nhất là giọng hát du dương của cô giáo bộ môn. Hôm đó, đến tiết học nhạc, khi giáo viên chủ nhiệm bước ra ngoài, một cô khác bước vào lớp và đặt chiếc máy hát lên bàn. Sau phần giới thiệu và làm quen với các bạn trong lớp, cô mở máy cho cả lớp nghe bài “Quê Hương Tưới Đẹp”. Tiếng nhạc và lời hát đã đưa em đến những khung cảnh đồng lúa xanh bát ngát, cánh rừng xanh tươi có tiếng chim kêu, suối reo… Nghe qua một lần, cô lại cho chúng em đọc lại từng lời ca theo tiết tấu. Qua phần đọc nhạc, chúng em hát theo cô từng câu. Tiếng hát của cô nghe thật là êm ái và du dương. Mỗi lần chúng em hát lại, cô lại chăm chú lắng nghe và nhắc lại những chỗ chưa đúng. Chỉ sau vài lần, cả lớp đã hát được bài hát. Tiếng hát cả lớp vang lên rộn ràng làm không khí trở nên vui tươi và đầy hứng khởi. Khi cô mời các bạn đứng lên hát một mình, ai cũng đều giơ tay. Đến lúc được mời lên, dù rất hồi hộp nhưng em đã cố gắng vừa hát và diễn tả. Các bạn vỗ tay cổ vũ thật nhiệt tình làm em không ngờ mình đã hát hay như vậy. Đến chiều tối, khi ở nhà, em đã hát cho mọi người nghe, ai cũng khen ngợi làm em cảm thấy sung sướng và hãnh diện.

Tiết học hôm đó đã trở nên là một kỷ niệm không quên đối với em và nhờ đó, em đã khám phá ra những điều thú vị và mới lạ trong âm nhạc.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây