© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Theo em, vì sao văn bản này lại được đặt tên là “Đấu tranh cho một thế giới hoà bình”. Hãy thử đặt nhan đề khác cho văn bản.

Thứ tư - 27/09/2017 04:56
Dựa trên phần trả lời những câu hỏi trên để nắm được hệ thống luận điểm, luận cứ và các lập luận của tác giả. Nội dung chính được trình bày trong văn bản này là gì. Sự liên hệ giữa tiêu đề của bài văn với nội dung được triển khai có phù hợp không?

Đấu tranh cho một thế giới hoà binh chính là luận điểm của toàn bộ bài viết. Luận điểm đó đã được chứng minh bàng một loạt luận cứ được sắp xếp theo một trình tự chặt chẽ, lô-gíc. Bằng những con số, thông tin cụ thể, xác thực, với nghệ thuật so sánh, tương phản độc đáo, Mác-két đã chỉ ra nguy cơ của chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn thể loài người và cướp đi sự sống trên trái đất.

Cuộc chạy đua vũ trang vô cùng tốn kém đã cướp đi của thế giới nhiều điều kiện để phát triển, để loại trừ nạn đói, nạn thất học và khắc phục nhiều bệnh tật cho hàng trăm triệu con người. Với những phân tích đó tác giả đã đưa ra thông điệp cho mọi người hãy cùng đoàn kết chống lại cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân, hãy tham gia vào bản đồng ca của những người đòi hỏi một thế giới không có vũ khí hạt nhân và một cuộc sống hoà bình công bằng. Vì thế đặt tiêu đề cho bài viết này là Đấu tranh cho một thế giới hoà bình là hợp lí và có tính thuyết phục cao.

© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây