© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm

Thứ ba - 04/04/2023 10:15
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
Ngày nay công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ, và được ứng dụng rộng rãi trong mọi mặt đời sống của xã hội. Một trong số đó là sự phổ cập của điện thoại thông minh đến mọi người. Tuy nhiên, đối với học sinh chúng ta, việc sử dụng điện thoại thông minh như thế nào cho phù hợp là điều cần phải suy nghĩ.
Với điện thoại thông minh, ngoài chức năng chính là liên lạc thì còn có nhiều chức năng khác như: chụp ảnh, nghe nhạc, xem phim, học tập, giải trí, kết nối internet,… Có thể nói điện thoại thông minh là một chiếc máy vi tính thu nhỏ. Chính vì sự tiện dụng đó mà chúng ta vô tình bị nó cuốn hút sa đà vào các trò chơi, mạng xã hội,… làm chểnh mảng việc học tập. Hơn nữa việc nhìn lâu vào màn hình điện thoại sẽ làm cho mắt của chúng ta bị mờ, mỏi thậm chí cận thị,…

Có bạn mãi lướt tiktok, facebook mà quên mất việc làm bài tập, có bạn mãi chơi game liên quân mà quên học bài, … có bạn xem phim trên youtube rồi vô tình truy cập vào các nội dung không lành mạnh,… có bạn kết nối, bình luận trên facebook rồi gây gổ đánh nhau,… Tuy nhiên, cũng có bạn sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm các thông tin bổ ích, có bạn sử dụng điện thoại truy cập các trang web học tập để soạn bài, làm bài, tham khảo các bài văn hay,… có bạn sử dụng google để học tiếng Anh, hoặc tìm cách giải các bài tập khó,… 

Như vậy có thể thấy rằng, việc sử dụng điện thoại thông minh tốt hay xấu đều do chính các bạn. Bản thân các bạn phải tự giác và tự ý thức được việc khi nào nên học, khi nào nên chơi và giới hạn việc chơi của mình trong thời gian nhất định. Khi các bạn ở trường, các bạn sử dụng điện thoại chỉ để liên lạc với người thân. Và khi các bạn ở nhà, ngoài việc sử dụng điện thoại để học tập thì thời gian chơi game, giải trí chỉ nên giới hạn khoảng 45-50 phút là phù hợp.

Điện thoại thông minh như một cánh cửa mở ra cho bạn một thế giới mới đầy hữu ích nếu bạn biết cách sử dụng, ngược lại nó sẽ đưa bạn vào các thói hư tật xấu ảnh hưởng đến tương lai sau này của bạn. Tóm lại, hãy sử dụng điện thoại thông minh một cách thông minh nhé các bạn!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây