© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết một đoạn văn ngắn nói về một cảnh đẹp mà em yêu thích

Thứ ba - 24/12/2019 11:30
Hướng dẫn làm bài:
- Em yêu thích nhất cảnh đẹp nào trên đất nước ta?
- Cảnh đó có gì đẹp?
Ví dụ: + Đẹp vì có rừng cây đại ngàn, nhiều cây cổ thụ,...
+ Đẹp vì có thác nước trắng xóa, lưng chừng trời
+ Đẹp vì có bãi biển dài với những bãi cát trắng, nước biển trong xanh
+ Đẹp vì có những vườn hoa mộng mơ với nhiều màu sắc rực rỡ
+ Đẹp vì có nhiều hang động, núi non hùng vĩ
- Cảnh đó gợi cho em suy nghĩ gì?
Bài làm 1
Hà Nội có Hồ Gươm
Nước xanh như pha mực
Em thường nhớ đến câu thơ quen thuộc đó mỗi khi đến Hồ Gươm chơi. Hồ Gươm nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội. Mặt hồ trong xanh như tấm thảm khổng lồ. Nổi lên giữa hồ, trên thảm cỏ xanh rờn là Tháp Rùa cổ kính, uy nghiêm. Xa xa, chiếc cầu Thê Húc màu son cong như con tôm dẫn khách du lịch vào thăm đền Ngọc Sơn. Mái đền cổ kính rêu phong nằm cạnh gốc đa già. Trong đền có một cụ rùa rất to được trưng bày trong một tủ kính lớn. Vào những ngày lễ hội, mặt hồ lung linh rực rỡ bởi muôn ngàn ánh đèn màu, những bông hoa sữa tỏa mùi hương dìu dịu đậu nhẹ nhàng xuống vai áo người qua đường. Mai đây dù có đi đâu xa em cũng không quên Hồ Gươm - một thắng cảnh đẹp - đã gắn bó với em suốt thời thơ ấu.

Bài làm 2
Bức tranh vẽ cảnh biển Phan Thiết. Cảnh bờ biển Phan Thiết rất đẹp. Có những hàng dừa xanh ngắt nằm dọc bờ biển, Giữa biển có một bãi cát trắng, rộng dẫn vào các tòa nhà nghỉ của khách du lịch, sau tòa nhà là những dãy núi sừng sững. Trên mặt biển có những chiếc thuyền chở khách du lịch đi thăm quan đang trôi bồng bềnh trên mặt nước. Cảnh vật ở biển Phan Thiết thật yên bình. Yêu cảnh vật ở Phan Thiết em càng thêm yêu đất nước Việt Nam.

Bài làm 3
Quê ngoại em ở Nha Trang. Nhà ngoại em cách biển không xa. Những đêm trăng đẹp, em thường được bố mẹ cho ra ngắm biển. Biển quê em đẹp tuyệt vời trong những đêm trăng sáng. Mặt biển như một tấm thảm dát vàng khổng lồ. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Một vài bạn nhò đang chơi đùa dưới ánh trăng với những trò như cút bắt, trốn tìm. Chơi hết buổi tối mà em cũng chưa muốn về vì luyến tiếc vẻ đẹp của nó. Em yêu biển Nha Trang và tự hào về đất nước mình có nhiều cảnh đẹp.

Bài làm 4
Nhà em không ở gần biển nhưng mỗi dịp hè ba lại cho em về quê ngoại chơi. Quê ngoại em nằm cạnh biển, em rất thích ngắm biển mỗi buổi sáng mai thức dậy. Thời gian đó, biển rất đẹp và trong lành. Mặt biển phẳng lặng, thi thoảng mới nghe tiếng sóng lăn tăn, vỗ nhẹ vào bờ rồi lại lặng lẽ chạy ra ngoài phía xa. Lúc mặt trời nhô lên cao, mặt biển lóng lánh, đầy màu sắc như được dát một màu vàng dịu êm và nhẹ nhàng nhất. Em thích được hít đầy lồng ngực hương vị mặn mặn của biển, tận hưởng không khí trong lành buổi sáng mai. Cảm giác ấy thật tuyệt vời. Em yêu vẻ đẹp và sự bình yên nơi đây.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây