© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Trả lời câu hỏi GDCD 9, bài 10: Lí tưởng sống của thanh niên

Thứ hai - 04/09/2017 06:31
Trả lời câu hỏi GDCD 9, bài 10: Lí tưởng sống của thanh niên.

Câu hỏi: Trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, hàng triệu thanh niên ở tuổi thanh xuân đã làm gì? Lí tưởng sống của họ là gì?

Hướng dẫn trả lời: Trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã có hàng triệu người con ưu tú, hầu hết ở tuổi thanh xuân sẵn sàng xả thân vì nước như Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Chiên, La Văn Cầu, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân...

- Lí tưởng của họ là đấu tranh cho độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và “Không có gì quý hon độc lập tự do”..

Câu hỏi: Trong thời kì đổi mới hiện nay, thế hệ thanh niên đã đóng góp những gì? Lí tưởng phấn đấu của thanh niên thời đại ngày nay là gì?

Hướng dẫn trả lời: Trong thời kì đổi mới hiện nay, thế hệ thanh niên đã tích cực, năng động, sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực, áp dụng những thành tựu khoa học - kĩ thuật, công nghệ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hoá đất nước, ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày nay “Xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” là lí tưởng của Đảng, mục đích của cách mạng Việt Nam và cũng là lí tưởng phấn đấu của thanh niên.

© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây