© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Bài phát biểu giới thiệu sách

Chủ nhật - 19/09/2021 10:42
Bài phát biểu giới thiệu sách
Sách là người bạn tốt của chúng ta, sách cho ta tất cả mà không đòi hỏi ở chúng ta điều gì. Sách cho ta nguồn tri thức của nhân loại, sách cho ta những hiểu biết về cuộc sống. Với chúng ta thì sách luôn là người bạn tri kỉ.
Kính thưa quí thầy cô giáo!
Thưa các bạn học sinh thân mến!

Sách là người bạn tốt của chúng ta, sách cho ta tất cả mà không đòi hỏi ở chúng ta điều gì. Sách cho ta nguồn tri thức của nhân loại, sách cho ta những hiểu biết về cuộc sống. Với chúng ta thì sách luôn là người bạn tri kỉ.

Bên cạnh những cuốn sách giáo khoa không thể thiếu, chúng ta phải lựa chọn những cuốn sách tham khảo phù hợp với từng môn học, bởi sách tham khảo là một tài liệu rất cần thiết và hữu ích cho chúng ta ở tất cả các môn.

Để đáp ứng được nhu cầu học tập trong Nhà trường, giúp quí thầy cô giáo và các bạn học sinh dễ dàng tìm và lựa chọn được những cuốn sách cần thiết cho mình, Sáng hôm nay, Thư viện Trường hân hạnh giới thiệu cuốn sách tham khảo thuộc bộ môn Ngữ văn.

Kính thưa quí thầy cô giáo!
Thưa các bạn học sinh thân mến!

Học văn là quá trình đào sâu, tìm tòi để cảm nhận cái hay, cái đẹp trong tác phẩm văn chương. Bộ môn Ngữ văn lại có đặc thù riêng bởi bằng nghệ thuật ngôn từ sinh động nó cung cấp cho người đọc những kiến thức về cuộc sống, những điều ẩn sâu trong tâm hồn con người. Văn học còn có vai trò rất quan trọng trọng đối với mỗi con người đặc biệt là học sinh. 

Ta vẫn thường nghe nói “Văn học là nhân học”, học văn là học làm người, học văn giúp cho con người ngày một hoàn thiện nhân cách. Hơn thế nữa, văn học ngày nay còn tác động trưc tiếp đến tâm tư tình cảm của con người, nó làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn, lạc quan, yêu đời hơn. Chúng ta cần học, cần luyện thường xuyên, không ngừng học hỏi tìm tòi qua sách vở, đồng thời học tập rút kinh nghiệm ở những người xung quanh. Điều kiện tốt nhất là cần đến trường được thầy, cô giảng dạy nhiều hơn và đến thư viện được đọc nhiều sách, nghiên cứu nhiều tài liệu quý trong đó có văn học. 

Từ thực tế đó, Thư viện trường trân trọng giới thiệu cuốn sách Sổ tay kiến thức Ngữ văn Trung học cơ sở của hai tác giả Nguyễn Thanh Lâm - Nguyễn Tú Phương do NXB Đại học Quốc gia Hà Nội ấn hành. Qua đây, giúp các bạn dễ dàng tìm đọc để có thêm một số tài liệu tham khảo bổ sung thêm kiến thức, đồng thời giúp chúng ta học tốt môn Ngữ văn THCS hơn.

“Sổ tay kiến thức Ngữ văn Trung học cơ sở” là một ấn phẩm nhỏ xinh nhưng vô cùng hữu ích và tiện dụng để tra cứu toàn bộ những tác phẩm, đoạn trích văn học được chọn đưa vào bộ SGK Ngữ văn các lớp 6, 7, 8, 9.

Sổ tay gồm 140 văn bản mà chúng ta được học ở cấp Trung học cơ sở. Quyển sách phù hợp mục tiêu và mức độ cần đạt mà chương trình môn Ngữ văn quy định cho từng văn bản của từng lớp; đảm bảo kiến thức cơ bản, chính xác, phổ thông và cập nhật; có bố cục nhất quán, trình bày ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Bộ phận Thư viện rất mong được đón tiếp quí bạn đọc một cách nồng nhiệt.

Bài phát biểu giới thiệu sách của em đến đây là hết. Chân thành cảm ơn Quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây