© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Bài phát biểu nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường

Chủ nhật - 19/09/2021 10:26
Bài phát biểu nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường
Nhân ngày kỷ niệm 20 năm thành lập trường, giờ đây khi đã là một học sinh của trường, bản thân em không bao giờ hết những xúc động, bồi hồi khi được học tập dưới mái trường mến yêu này.
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý Thầy Cô giáo!
Thưa các bạn học sinh thân yêu!


Hôm nay, em thật sự xúc động, tự hào khi được vinh dự đại diện cho học sinh trường THCS phát biểu những lời tự đáy lòng mình trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng này. Những điều em nói sau đây chắc quá nhỏ bé so với sức nặng của hàng nghìn tấm lòng, tình cảm học trò đang hướng về ngôi trường thân yêu. Dù họ đang có mặt trong buổi lễ kỷ niệm hôm nay, hay hướng về trường bằng những dòng thư, bức điện chúc mừng. Em tin đó đều là những cung bậc tình cảm trung thực nhất, da diết nhất mà các thế hệ học trò chúng em dành tặng cho ngôi trường của mình.

Kính thưa quý thầy cô!

Về với trường hôm nay, mỗi chúng em – học trò của nhà trường ai cũng lâng lâng những cảm xúc khó tả, như trở về với những ký ức của một thời tuổi thơ đẹp nhất, trong sáng và gần gũi nhất trong cuộc đời mình - thời học sinh và tự hào hơn là học sinh của trường.

Cảm nhận đầu tiên của chúng em chính là sự phát triển, trưởng thành vượt bậc của nhà trường. Nhìn lại trang sử vàng 20 năm qua,  trường ta không ngừng lớn mạnh. 20 năm – một chặng đường phát triển cùng với những thăng trầm, mái trường thân yêu đã trải qua biết bao đổi thay: từ ngôi trường đơn sơ trong những ngày đầu thiếu thốn, nay đã trở thành ngôi trường đẹp, khang trang, xứng tầm với bề dày thành tích của thầy trò. Tự hào về cơ sở vật chất khang trang, quy mô, chất lượng không ngừng được nâng cao nhưng chúng ta còn tự hào hơn đó chính là nhiệt huyết, đam mê của bao thế hệ thầy cô của trường ta không bao giờ thay đổi.

20 năm qua, ngôi trường đã hân hoan chào đón các thầy cô giáo mới đến, bịn rịn tiễn những thầy cô cũ rời mái trường; đã nhận vào lòng biết bao thế hệ học sinh để rồi đào tạo ra những lứa học trò chăm ngoan, học giỏi, đủ sức vào đời bằng tri thức và đạo đức trong sáng của mình. Trải qua 20 năm, những thành tích, những giá trị tinh thần do các thế hệ thầy và trò nhà trường tạo dựng đã kết tinh lại, tô thắm những trang vàng của trường, đó là: truyền thống – tâm huyết – chất lượng.

Kính thưa quý thầy cô!

Về phần chúng em những thế hệ học trò của nhà trường, chúng em đã nhận được sự dìu dắt, quan tâm của các thầy cô. Chúng em không thể quên từng con số, giọng giảng trầm ấm của thầy giáo Trương Vô Kỵ dạy môn Toán, những bài văn tha thiết của cô Triệu Mẫn. Ngày đó mọi điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhưng với tấm lòng nhiệt huyết của những nhà sư phạm, hết lòng vì học trò thân yêu, các thầy cô đã đem đến cho chúng em những bài học đầu tiên đầy ý nghĩa. Đó chính là nền tảng vững chắc nhất để chúng em tiếp tục học tập ở những bậc học cao hơn và thành công trong cuộc sống nghề nghiệp.

20 năm qua, bao thế hệ học trò đã được học tập, nuôi dưỡng tại ngôi trường thân yêu này. Giờ đây mỗi người đã có những lối đi riêng cho bản thân. Có người trở thành trụ cột trong gia đình; nhiều người đã gặt hái thành công trong sự nghiệp quản lý, lãnh đạo tại các cơ quan của địa phương. Bên cạnh đó, cũng có những  bạn tiếp tục nối bước các Thầy Cô ngày ngày đứng trên bục giảng, tận tụy vun đắp cho sự nghiệp trồng người. Và có cả những bạn hiện vẫn đang là sinh viên miệt mài trên giảng đường đại học nhằm khẳng định mình bằng những thành tích học tập rực rỡ… Thành tích đó, niềm tự hào đó chúng em xin được kính tặng để tôn vinh quý Thầy Cô, tôn vinh mái trường với niềm tri ân sâu sắc. Song, dù ở vị trí nào, môi trường nào, tất cả chúng em vẫn luôn hướng về mái trường tại quê hương mà mình đã gắn bó với bao kỷ niệm, đặc biệt là chúng em luôn tự hào và hãnh diện về thầy cô giáo của mình.

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!


Nhân ngày kỷ niệm 20 năm thành lập trường, giờ đây khi đã là một học sinh của trường, bản thân em không bao giờ hết những xúc động, bồi hồi khi được học tập dưới mái trường mến yêu này. Ngay giờ phút này, cho phép em một lần nữa được thay mặt cho tập thể học sinh đang ngồi ở đây và cả những bạn bè vì nhiều lý do khác nhau không thể có mặt hôm nay gửi lời tri ân chân thành nhất đến tất cả quý thầy cô. Kính chúc quý thầy cô luôn có nhiều sức khỏe để gắn bó vững bền với sự nghiệp trồng người, luôn thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Kính chúc quý vị đại biểu, các vị khách quý nhiều niềm vui và thành công. Chúc các em học sinh hôm nay của trường THCS nhiều sức khỏe và học tập tốt.

Em xin chân thành cảm ơn!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây