© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Cảm nhận của em về nhân vật Cáo

Thứ tư - 27/03/2024 09:18
Khi đọc đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật cáo.
Mẫu 1
Khi đọc đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật cáo. Khi vừa đến Trái Đất, hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ và nhận ra rằng ở hành tinh của mình, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Phát hiện này khiến cậu buồn bã, thất vọng, nằm dài tên cỏ và khóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Nó nói rằng cảm thấy cuộc sống của mình thật đơn điệu: “Mình săn gà, con người săn mình. Mọi con gà đều giống nhau, mọi con người đều giống nhau. Cho nên mình hơi chán”, bởi vậy mà mong muốn được cảm hóa: “Bạn làm ơn hãy cảm hóa mình đi”. Và rồi cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ. Với nhân vật này, nhà văn đã gửi gắm cho người đọc hiểu được giá trị của tình bạn.

Mẫu 2
Nhân vật “cáo” trong Nếu cậu muốn có một người bạn khiến tôi rất yêu thích. Cáo xuất hiện khi hoàng tử bé đang nằm dài trên bãi cỏ và khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó đã tiến tới và trò chuyện với hoàng tử bé, khiến cậu trở nên vui vẻ hơn và học được bài học ý nghĩa về tình bạn. Rõ ràng, nhân vật cáo đã được xây dựng giống như một con người, biết nói và suy nghĩ. Đây là nhân vật điển hình trong các truyện đồng thoại. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.

Mẫu 3
Nhân vật cáo trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” khiến người đọc cảm thấy vô cùng thích thú. Cáo đã xuất hiện khi hoàng tử bé đang buồn bã, nằm dài trên cỏ khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó được xây dựng giống như một con người, trò chuyện với hoàng tử bé. Những lời nói của cáo đã giúp hoàng tử bé nhận ra nhiều điều ý nghĩa. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.

Mẫu 4
Trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, tôi rất ấn tượng với nhân vật con cáo. Đối với con người, cáo là một con vật xảo quyệt, xấu xa. Nhưng ở trong tác phẩm, chúng ta đã có một cái nhìn hoàn toàn khác về loài vật này. Cáo xuất hiện khi Hoàng tử bé đang nằm trên bãi cỏ khóc lóc, cậu buồn bã vì nghĩ đến bông hồng của mình. Cáo đã an ủi và trò chuyện với Hoàng tử bé. Nó kể cho cậu nghe về con người, Trái Đất. Nó muốn Hoàng tử bé cảm hóa mình và cả hai sẽ trở thành bạn tốt. Cáo còn giúp Hoàng tử bé hiểu được ý nghĩa của tình bạn. Khi phải chia tay, cáo đã cảm thấy buồn bã và muốn khóc. Có thể thấy, nhân vật cáo đã được nhà văn xây dựng giống như một con người, gửi gắm thông điệp giá trị.

Mẫu 5
Nhân vật cáo xuất hiện trong “Nếu cậu muốn có một người bạn” đem đến cho người đọc ấn tượng sâu sắc. Cáo xuất hiện khi hoàng tử đang buồn bã nghĩ về bông hồng ở hành tinh của mình. Nó trò chuyện và an ủi hoàng tử bé. Không chỉ vậy, cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Đây là một nhân vật đặc trưng trong các truyện đồng thoại, Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ.

Mẫu 6
Cáo là một nhân vật đặc biệt trong đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn. Như bao nhân vật có hình dáng con vật khác trong truyện đồng thoại, cáo thông minh và hiểu biết. Chú ta chỉ cho hoàng tử bé cách cảm hóa để trở thành bạn của mình. Chú ta cũng chỉ cho người bạn mới chìa khóa để hiểu được rằng bông hồng duyên dáng của cậu là duy nhất. Hơn cả một người bạn, cáo cũng là một người thầy tuyệt vời của hoàng tử bé. Dù cho cuối cùng, hoàng tử bé cũng rời đi để tiếp tục hành trình của mình, thì cáo vẫn không hề buồn bã hay trách móc gì cả. Bởi chú ta đã nhận được những kỉ niệm tuyệt vời về tình bạn rồi.

Mẫu 7
Nhân vật cáo là một nhân vật đóng vai trò chủ động và chủ chốt trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. Cáo đã chủ động gặp gỡ, mời hoàng tử bé cảm hóa mình. Chính nó là người dẫn dắt, tạo nên sự bắt đầu của tình bạn tuyệt vời ấy. Em thích thú nhất ở cáo, là sự lạc quan và biết tận hưởng cuộc sống của nó. Khi hoàng tử bé có phần vội vàng, nó ngăn lại ngay. Bởi tình bạn thì chúng ta phải từ từ tìm hiểu nhau. Khi hoàng tử bé lo lắng về ngày chia xa, nó lại không hề buồn bã. Bởi nó biết, khi hoàng tử bé rời đi, thì chắc chắn sẽ còn lại điều gì đó. Chẳng hạn như màu vàng tuyệt vời của cánh đồng lúa trong kí ức nó. Đó là kí ức tuyệt vời đối với cáo. Chính vì những điều đó, cáo trở thành nhân vật em thích nhất trong câu chuyện.

Mẫu 8
Sau khi đọc xong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, em cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật hoàng tử bé. Đó là một cậu bé hồn nhiên. Khi đến Trái Đất, cậu đã bị những bông hoa hồng rực rỡ thu hút. Cậu nghĩ đến bông hoa hồng ở hành tình của mình, thấy nó chẳng là gì cả. Đến khi gặp được cáo, nó đã giúp cậu hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim. Hoàng tử bé cũng nhận ra sự liên hệ của mình với con cáo là nhờ sự cảm hóa. Cậu đã dành thời gian cùng với sự kiên nhẫn và dịu dàng để “cảm hóa” được nó. Hoàng tử bé cũng nhận ra trách nhiệm đối với bông hoa của mình - hay chính là trách nhiệm đối với những người bạn.

Mẫu 9
Cáo là một nhân vật đồng thoại thú vị trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn. Chú cáo mang đầy đủ đặc trưng của một nhân vật đồng thoại mang lốt con vật. Cáo cũng sợ sói như bao chú cáo khác. Nhưng chú biết suy nghĩ và hành động như một con người. Chú dạy cho hoàng tử bé cách cảm hóa mình để có một người bạn, dạy cho cậu ta cách nhìn nhận để từ đó hiểu ra được ý nghĩa của người bạn hoa hồng. Ngay cả lúc chia xa hoàng tử bé, cáo vẫn tự tìm ra cho mình một niềm vui thích mới, chính là nhìn cánh đồng lúa vàng ươm và nghĩ đến mái tóc của cậu ấy, chứ không hề ủ dột. Sự thông minh, thấu hiểu ấy của cáo, khiến em rất yêu thích nhân vật này.

Mẫu 10
Trong câu chuyện Nếu cậu muốn có một người bạn, nhân vật Cáo hiện lên rất sinh động và thú vị. Là một kiểu nhân vật đặc trưng trong các câu chuyện đồng thoại, Cáo vừa có những đặc điểm tính cách nổi bật của loài cáo (như rất sợ sói). Cùng với đó, Cáo cũng có những phẩm chất và hoạt động như một con người. Ở nhân vật này, em thấy được sự bình tĩnh, hiểu biết của một người trưởng thành, đồng thời cũng thấy được sự ngây thơ trong sáng của một đứa trẻ. Chính Cáo đã trở thành một người thầy, dạy cho Hoàng Tử Bé cách để cảm hóa chú và có một người bạn mới. Cũng chính Cáo đã giúp Hoàng Tử Bé hiểu được ý nghĩa thực sự của tình bạn, khi chú giúp hoàng tử nhận ra tình cảm của mình với đóa hoa hồng nhỏ. Những đặc điểm tưởng chừng như đối lập nhau ấy, đã hòa hợp với nhau trong nhân vật Cáo, tạo nên một nhân vật đáng yêu và thú vị.

Mẫu 11
Đọc câu chuyện đồng thoại Nếu cậu muốn có một người bạn…, em rất ấn tượng về nhân vật cáo - một con vật đặc biệt. Ở cáo, em nhìn thấy những nét đặc trưng của loài vật này trong tự nhiên như thích ăn gà và sợ sói. Tuy nhiên, ở chú còn có nhiều hơn nữa những đặc tính của con người, đó là sự thông minh và chiêm nghiệm. Cáo dạy cho người bạn hoàng tử bé những điều mới lạ, như cách để cảm hóa một người bạn, hay cách nhận ra sự quan trọng của những thứ xung quanh mình. Chính cáo, cũng biết gặm nhấm và hồi tưởng lại những trải nghiệm xung quanh mình. Chẳng hạn như nó sẽ ngồi ngắm cánh đồng lúa và nhớ về mái tóc vàng của người bạn hoàng tử bé đã rời đi. Chính những điều đó kết hợp lại với nhau, đã tạo nên nhân vật cáo đầy thú vị và hấp dẫn, khiến người đọc nhớ mãi không quên.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây