© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bướm và ong trong vườn hoa

Thứ hai - 17/02/2020 10:10
Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bướm và ong trong vườn hoa
Bướm và ong gặp nhau trong một vườn hoa, cùng nhau trò chuyện về cách sống của mình. Em hãy kể lại cuộc gặp gỡ đó theo trí tưởng tượng của em.
Một chú bướm màu sắc sặc sỡ xập xòe bay lượn nhởn nhơ trong một vườn hoa. Bướm bổng phát hiện một con ong đang cần cù hút mật trên những bông hoa. Bướm sà xuống, buông lời thầm hỏi:

- Chào ong mật, tội vạ gì mà đầu tắt mặt tối suốt ngày thế cho khổ thân? Trời đất phú cho chúng ta đôi cánh là để du ngoạn. Đời là một cuộc du lịch dài, phải không ong? 

- Sao, đời chỉ là một cuộc du lịch ư? Không thể thế được bướm ạ.

Bướm vẫn lải nhải:

- Con người có đôi chân, chúng ta có đôi cánh, chân chẳng để rong chơi, cánh chẳng để bay nhởn nhơ thì còn để làm gì? Sống là để tìm hạnh phúc. Hạnh phúc biết bao nếu suốt đời được la cà trong những công viên, dập dờn sớm chiều trong những bộ quần áo đẹp. Mùa xuân ư? Mùa của hội hè du lịch. Từ những đỉnh núi cao chót vót, từ rừng rậm, ngàn vạn bướm trắng bay đi trẩy hội mùa xuân, mở những vũ hội bất tận trong không trung. Mùa hè ư? Chúng tớ lại kéo nhau về múa lượn trên những núi rừng quê hương trong những bộ trang phục rực rỡ như muôn màu hoa. Đời là vui chơi, hội hè, nhảy múa!

Ong vốn ít nói, lặng lẽ suy tư, không chịu nổi cái triết lí lỗi thời của bướm, bèn lên tiếng:

- Bướm có biết một nhà văn đã nói gì về chúng ta không? Ông bảo: “Nhện nằm ỳ một chỗ, bướm loăng quăng suốt ngày, cho nên trong lịch sử nhân loại không hề có mặt nhện cũng chẳng hề có mặt bướm, chỉ có ong mật mà thôi”. Tớ cũng bay nhưng để đem lại cho đời một cái gì có ích, những dòng mật ngọt chữa bệnh, nuôi người.

- Nhưng cuộc sống có ích của các cậu xem chừng gò bó, vất vả lắm, ai mà chịu được. Người ta bảo xã hội loài ong chúa là nghiêm ngặt, đi về không được quên cửa nhầm nhà, chân không có phấn hoa thì đừng hòng vào tổ, mấy ong trực ca đuổi thẳng cánh, ôi còn gì là tự do! Người ta còn tính toán rằng, muốn có một ký mật hoa, giả sử chỉ có một mình cậu thì cậu sẽ bay đi bay về tới bốn mươi lăm vạn ki-lô-mét, áng chừng mười lần vòng quanh trái đất. Thú thật tớ chỉ nghe cũng đã thót tim rồi!

Ong không có nhiều thời gian để tiếp chuyện gã bướm lêu lổng vô tích sự. Rặng cây đang dâng hoa. Con người đang chờ mật. Ong hối hả bay đi theo cách sống của mình:

- Ta thà làm loài ong vất vả kiếm mật cho đời chứ nhất định không thể làm loài bướm ích kỷ, lười biếng, du đãng chỉ biết lượn vành mà chơi.

  Ý kiến bạn đọc

  • trần thị khánh ly
    có thể viết bài này theo cách mà có kết bài có hậu đc ko ???
      trần thị khánh ly   19/03/2021 10:51
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây