© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường

Thứ ba - 01/02/2022 09:41
Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường
Khi đi học trên trường hay ở nhà bố mẹ và thầy cô luôn nhắc nhở em rằng bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, chúng ta ai cũng có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ môi trường sống xung quanh. Chính điều ấy đã khắc sâu trong tâm trí em và đã hình thành những thói quen tốt đẹp.
   Sáng chủ nhật nào cũng vậy gia đình em đều tập trung dọn dẹp nhà cửa và trồng rau, em được mẹ phân công quét sân và lau chùi bàn ghế, sau khi hoàn thành công việc của mình xong em nhìn ra ngoài đường bê tông trước nhà thấy khá bẩn có rất nhiều cây cỏ và một số bao bì ni lông. Em nói với mẹ: Mẹ ơi, con quét đường và nhổ cỏ nhé! Mẹ mỉm cười nhìn em một trìu mến bảo con làm đi. Em vội lấy chổi và ki hốt rác ra quét đường  vài người đi đường khen em giỏi khiến em rất vui.  dù trời hơi nắng nhưng em vẫn cố gắng quét và nhổ cỏ sạch đoạn đường, mẹ ra cùng em dồn rác lại phân loại và đốt rác. Mẹ em bảo rằng dù ở đâu thì chúng ta cũng luôn phải có ý thức vệ sinh môi trường, ăn ở sạch sẽ hợp vệ sinh., khi ở nhà chúng ta chú ý quét dọn, lau chùi để tạo cho nhà mát mẻ sạch sẽ. Khi đến trường, chúng ta biết giữ gìn vệ sinh lớp học, quét dọn hàng ngày, không vứt rác bừa bãi, chú ý trang trí lớp học để tạo một cảnh quang thoáng đẹp thì chúng ta sẽ tiếp thu bài tốt hơn. Hơn thế nữa khi ăn ở trong một môi trường thoáng mát, sạch sẽ thì đảm bảo được sức khỏe để chúng ta thực hiện ước mơ.

    Thế đấy mọi người, chỉ cần một hành động nho nhỏ là chúng ta có thể bảo vệ môi trường sống xung quanh được sạch đẹp, không chỉ bảo vệ cuộc sống mà còn cho chúng ta một góc nhìn thẩm mĩ, dễ chịu khiến chúng ta yêu đời hơn. Đâu ai muốn sống ngồi trên một đống rác phải không nào?

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây