© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể lại tỉ mỉ câu chuyện làm quen giữa em với chú chó nhỏ

Thứ tư - 19/02/2020 03:43
Mẹ em đem về một chú chó con. Chú chó sau một thời gian sợ hãi nép ở xó nhà đã bắt đầu lân la đến làm quen với em. Em đi xuống bếp, chú theo xuống, em lên nhà chú cũng theo lên. Chú chó ấy như muốn nói chuyện với em như nói chuyện với một người bạn. Em hãy hình dung lại cảnh này để kể tỉ mỉ và viết tiếp câu chuyện làm quen giữa em với chú chó nhỏ.
Mẹ em vừa đem về một chú chó con. Chú chó con sau một hồi sợ hãi nép ở xó nhà đã bắt đầu lân la đến làm quen với em. Rồi em đi xuống bếp, chú theo xuống, em lên nhà, chú cùng theo lên. Chú chó ấy như muốn nói chuyện với em như nói chuyện với một người bạn. Em hiểu ý liền bế chú lên nựng: “Muốn làm quen với chị hả Cún, chị tên Hạnh”. Cún con dễ thương sủa lên mấy tiếng gâu, gâu. Em làm cho nó một cái vòng và một cái xích. Em sung sướng vì từ nay đã có người bạn mới, Em dẫn chú xuống bếp xem có cái gì cho chú ăn, may quá vẫn còn một ít cơm nguội và ít cá khô. Em cho nó ăn. Cún con hết nhìn bát cơm lại nhìn em như cám ơn rồi cúi xuống ăn ngon lành. Trong khi Cún con ăn, em tháo xích rồi ngồi vuốt bộ lông vàng mượt của nó và chăm chú quan sát. Theo như dân gian thì chú chó này khôn lắm đây. Vì nó có tử túc hoa mai, thạch sùng bám cổ. Nghĩa là bốn chân lông màu trắng, còn khoang ngực cũng có một vệt lông màu trắng trông hệt như một con thạch sùng. Cún con ăn xong, em đem bát ra giếng rồi cho chú ra sân chơi. Cún chạy tung tăng khắp sân như muốn hít thở không khí trong lành. Ánh nắng vàng tươi rọi vào mắt làm cho nó nhíu lại. Em đến bên vỗ về:

- Từ nay chị đặt cho em cái tên là Mi Mi nhé!

Chó con như biết được tên mình liền ngoe nguẩy đuôi rồi đột nhiên chạy vụt ra vườn. Em đi vào nhà lấy sách ra đọc, để yên cho Mi Mi chơi. Nhưng Mi Mi đâu chịu nghe. Em mới đọc được một lúc, Mi Mi đã chạy vào nằm xuống bên cạnh em như muốn nghe em đọc sách. Bỗng có tiếng xe đạp lóc cóc và tiếng mẹ gọi:

- Hạnh ơi! Ra mở cửa cho mẹ.

Em chạy ra mở cửa, Mi Mi cũng chạy theo. Em khoe với mẹ:

- Mi Mi nhà ta ngoan lắm, lúc nãy nó còn sợ nhưng bây giờ nó đã quen con rồi mẹ ạ!

Mẹ mỉm cười âu yếm, hết nhìn Mi Mi rồi lại nhìn em với vẻ hài lòng lắm. Em đi lấy quạt quạt cho mẹ, Mi Mi cũng chạy theo. Em ngồi xuống bên mẹ, Mi Mi cũng ngồi theo, giương mắt chăm chú nhìn em và mẹ nói chuyện. Thỉnh thoảng, nó lại gục đầu vào chân mẹ như muốn khoe một điều gì.

Buổi tối hôm đó, cả nhà quây quần bên mâm cơm nói chuyện vui vẻ. Mi Mi cũng ngồi cạnh em, em dành cho nó một khúc cá ngon. Nó ăn hau háu có vẻ thích thú lắm. Cơm tối xong, ai vào việc nấy. Mẹ chong đèn ngồi vá áo cho em. Em cũng thắp đèn học bài. Mi Mi lim dim mắt nằm dưới chân em, ý chừng cu cậu đã buồn ngủ.

Ngọn đèn dầu tỏa sáng khắp nhà. Hôm nay không giống như mọi hôm, em thấy căn nhà nhỏ của em ấm cúng hẳn lên có lẽ vì đã có thêm Mi Mi - một người bạn mới của em cùng chung sống.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây