© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể về một việc tốt mà em đã làm

Chủ nhật - 03/01/2021 10:25
Kể về một việc tốt mà em đã làm
Mỗi năm em đều nuôi heo đất, đến cuối năm đập heo để sắm quần áo mới chơi Tết. Thế nhưng năm vừa qua, đại dịch COVID-19 đã làm cho đời sống người dân nói chung và học sinh nói riêng rất khó khăn và thiếu thốn. Do đó em đã dành tặng con heo đất của mình cho các bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn hơn.
Em đã bày tỏ nguyện vọng của mình với bố mẹ và được bố mẹ rất hoang nghênh. Sau đó em liền trình bày ý định của mình với cô giáo chủ nhiệm và được cô khen, khuyến khích và động viên em thực hiện. Em rất vui vì điều đó.

Tuy nhiên, do mới nuôi nên heo đất của em không được “béo tốt” cho lắm. Vì thế em đã lên facebook kêu gọi các bạn trong nhóm lớp tham gia ý tưởng: “Giúp bạn nghèo vượt qua đại dịch”. Thật không ngờ ý tưởng đó được các bạn tham gia nhiệt liệt. Hơn nữa, lại truyền ra các lớp khác và trở thành phong trào lan toả mạnh mẽ trong trường.

Số tiền quyên góp được đã vượt xa chỉ tiêu ban đầu. Em cùng các bạn đã mua được rất nhiều khẩu trang và nước sát khuẩn. Số vật dụng này em và các bạn đã lên danh sách tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, trong trường. Mỗi món quà nhỏ đến tay các bạn là niềm vui khó tả trong em.

Em thật không ngờ từ một ý nghĩ nhỏ ban đầu mà bây giờ đã thành phong trào lớn vô cùng ý nghĩa. Em rất vui và hạnh phúc khi việc làm của em đã giúp ích được cho các bạn trong lớp và cho công tác chống dịch của nhà trường.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây