© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Ở phần “nhiệm vụ”, bản tuyên bố đã nêu lên khá nhiều điểm mà từng quốc gia và cả cộng đồng quốc tế cần phải phối hợp hành động. Hãy phân tích tính chất toàn diện của nội dung phần này?

Thứ năm - 28/09/2017 05:30
Đọc kĩ phần Nhiệm vụ từ Điều 10 đến Điều 17, trong đó đề cập đến nhiệm vụ gì, liên quan đến những nhu cầu nào của trẻ em. Những nhiệm vụ đó có thể giải quyết được những vấn đề gì mà thực trạng đề ra.
Phần Nhiệm vụ gồm 8 điều cũng là 8 nhiệm vụ cấp bách đòi hỏi các quốc gia cũng phải thực hiện để khắc phục những tình trạng mà tác giả đã nêu ra ở phần Sự thử thách. Có thể thấy những nhiệm vụ được tác giả đề cập đến có tính toàn diện, liên quan đến quyền lợi và nhu cầu thiết yếu của trẻ em. Để khắc phục tình trạng có tới 40.000 trẻ em chết do suy dinh dưỡng mỗi ngày, hoặc hiện tượng vô số trẻ em phải chịu cảnh đói khổ triền miên cần tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng.

Đối với những trẻ em tàn tật và có hoàn cảnh sống khó khăn cần phải được quan tâm nhiều hơn để chia sẻ, làm giảm nỗi bất hạnh của các em. Hiện nay, tình trạng phân biệt nam nữ, coi thường vai trò của phụ nữ còn khá phổ biến ở nhiều quốc gia nên bản Tuyên bố đã nêu ra nhiệm vụ bảo đảm quyền bình đẳng giữa nam và nữ vì lợi ích của trẻ em toàn cầu. Không chỉ quan tâm đến vấn đề sức khỏe mà tác giả còn nêu lên giải pháp và giáo dục, và đảm bảo một môi trường sống tự do để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện nhất. Nhưng để giải quyết được những nhiệm vụ đó cần có giải pháp mang tính cốt yếu là phát triển kinh tế và đảm bảo sự tăng trưởng ổn định và bền vững ở tất cả các nước.

Điều 17 chỉ ra điều kiện để thực hiện những nhiệm vụ đã nêu ra cần những nỗ lực liên tục, phối hợp trong hành động của từng nước cũng như trong hợp tác quốc tế. Bởi đây không phải là vấn đề nội bộ của riêng một quốc gia nào, một khu vực nào. Nó là vấn đề mang tính toàn cầu và vì thế, cũng cần đòi hỏi những giải pháp mang tính quốc tế thì việc thực thi mới có thể đạt hiệu quả cao. Đó là quan điểm rất xác đáng, đúng đắn mà tác giả đã thể hiện trong bản Tuyên bố này.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây