© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Qua phần “cơ hội”, em thấy việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong bối cảnh thế giới hiện nay có những điều kiện thuận lợi gì?

Thứ năm - 28/09/2017 05:27
Đọc hai Điều 8, 9 và cho biết tác giả đã đề cập đến những cơ hội gì: Các điều thuận lợi đó được nêu ra dựa trên những cơ sở nào? Có thực tế, khả thi không?
Ở đoạn văn trên tác giả đã nêu lên thực trạng trẻ em trên thế giới đang phải gánh chịu những nỗi bất hạnh do thiên tai, bệnh dịch và hành động của chính con người gây nên. Những thông tin ấy khiến không ít người cảm thấy bi quan về viễn cảnh tốt đẹp của thế hệ tương lai trên thế giới. Nhưng tác giả đã không dừng lại ở việc chỉ nêu lên nguyên nhân, hiện trạng mà còn nói rõ cơ hội để khắc phục. Hiện thực đó dù khó khăn, lâu dài nhưng không phải là không có cách giải quyết. Bởi hiện nay chúng ta đang nắm trong tay những điều kiện hết sức thuận lợi, có đủ các phương tiện và kiến thức để bảo vệ sinh mệnh của trẻ em, giúp các em loại trừ một phần rất lớn những nỗi khổ đau và nhất là tạo cho các em điều kiện để phát triển theo đúng tiềm năng.

Trong đó Công ước quốc tế về quyền trẻ em đã được nhiều nước cùng kí kết và thực hiện sẽ là cơ sở pháp lí hữu hiệu để các nước trên thế giới cùng quan tâm, tôn trọng đến quyền và phúc lợi của trẻ em.

Bầu không khí chính trị quốc tế đang được cải thiện (cuộc chiến tranh lạnh kéo dài suốt gần nửa thế kỉ đã chấm dứt, các nước đã cam kết không chạy đua vũ trang hạt nhân...) sẽ là một thuận lợi cho những kế hoạch đáp ứng nhu cầu thiết yếu Và chính đáng của trẻ em. Bởi chi phí bỏ ra cho 100 máy bay ném bom chiến lược của Mĩ và cho dưới 7000 tên lửa vượt đại châu có thể cứu trợ cho 500 triệu trẻ em nghèo khổ trên thế giới... Và những cơ hội ấy đã được tận dụng trong 15 năm qua, làm cho công việc bảo vệ và phát triển trẻ em trên nhiều khu vực, nhiều quốc gia thu được nhiều thành tựu tốt đẹp. 
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây