© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả hình ảnh quê hương em 10 năm sau theo sự tưởng tượng của mình

Thứ hai - 08/04/2019 10:45
Mười năm rồi, quê hương tôi bây giờ khác xưa nhiều quá. Trụ sở uỷ ban, các cơ quan nhà nước uy nghi, sang trọng. Nhà ngói, nhà cao tầng mọc lên san sát. Đường cao tốc băng ngang, lát nhựa, xe cộ lao đi vun vút. Đường làng bê tông thẳng tắp, rộng thênh thang. Ruộng lúa từng đám to, khá đều, bờ được đắp rộng ra, kênh mương bê tông sạch sẽ.
Kể từ ngày đi du học và lập nghiệp ở trời Tây, cho đến bây giờ tôi mới có dịp về thăm quê. Cảnh vật đổi thay quá nhiều khiến tôi không khỏi ngạc nhiên, mừng rỡ. Ngày xưa đường đất lầy lội mỗi khi mưa xuống, nhà tranh dột nát xiêu vẹo, xe máy thì cả xóm có được một chiếc, ti vi chỉ là loại đen trắng, điện thoại thì chưa ai có. Vậy mà giờ đây đường làng đã được bê tông hoá, rộng 4 mét, nhà tranh giờ không còn nữa mà đã thay bằng nhà ngói, nhà cao tầng đủ kiểu, mới tinh, khang trang. Xóm tôi bây giờ không chỉ có xe máy mà còn có cả xe hơi, điện thoại thì mỗi người một cái, tivi LED, karaoke rộn ràng khắp ngõ. Mỗi tối, điện đường được bật sáng trưng, mọi người không còn cảnh mò đường hay mang theo đèn pin khi đi ban đêm nữa.
 
Trẻ em trong xóm đứa nào, đứa nấy ăn mặt sạch đẹp, không nhem nhuốt, miếng vá, miếng khâu như tôi lúc trước. Các cô chú trong thôn giờ đi làm công nhân lương bổng đầy đủ nên kinh tế gia đình khá lên trông thấy. Ruộng, vườn được cơ giới hoá giải phóng sức trâu bò, không còn cảnh con trâu kéo cày mà thay vào đó là những máy cày, máy gặt liên hợp rất thuận tiện và nhanh chóng. Gánh nặng trên vai người nông dân đã được gỡ bỏ. Lương thực, thực phẩm dồi dào nên ai ai trong xóm trông cũng mập ra, có da có thịt hơn trước. Bà con trong xóm giờ đã khác xưa nhiều, được tiếp thu kiến thức hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn mới nên ai cũng giỏi việc làm kinh tế vườn, kinh tế trang trại, gia trại,… Chăn nuôi giờ đã là quy mô lớn, không còn nhỏ lẻ như ngày xưa, đàn bò lên đến hàng trăm con, đàn gà hàng ngàn con, đàn heo mấy trăm con,… Nhờ chính sách đúng đắn của Nhà nước mà kinh tế nông thôn nói chung và kinh tế của thôn nhà nói riêng đã phát triển vượt bậc, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể, con cháu học hành đến nơi đến chốn, có nhiều em học giỏi đỗ đạt cao, Tộc họ văn hoá, văn minh, con cháu thảo hiền,… Bác trưởng thôn phấn khởi khoe với tôi về những thành tích đạt được của thôn nhà như vậy.
 
Mới xa quê hương có mười năm mà giờ về lại thấy đổi thay nhiều quá! Bộ mặt nông thôn quê tôi hôm nay thật đẹp, nhà cửa khang trang, đường làng sạch sẽ. Tự hứa với lòng cố gắng phấn đấu hết mình đem tinh hoa của thế giới về xây dựng quê hương mạnh giàu, phát triển hơn nữa.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây