© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả lại cảnh một đoạn đường gần nơi em ở đang được làm lại cho rộng hơn

Chủ nhật - 07/04/2019 12:24
Con đường ở phía trước nhà em đang được sửa sang lại. Từ một con đường đất bé tí nay đã được mở ra hai bên rộng 4 mét. Con đường được bê tông hoá toàn bộ nên nhìn khá khang trang và sạch sẽ.
Từ sáng sớm các cô chú công nhân của xóm đã có mặt tại “công trường” đường thôn. Ai cũng mang đôi ủng cao lên đến đầu gối, quần áo dài tay, đeo khẩu trang kín mít. Đúng 7h00 chiếc máy trộn bê tông bắt đầu hoạt động, các cô chú người thì xúc cát sỏi, người đổ xi măng vào họng máy, nó nhai một hồi thì người ta lại cho thêm nước vào, quay tiếp vài vòng đến khi đã vữa đã đều thì dừng lại, ở đầu kia các chú thợ hồ đang vệ sinh sạch sẽ khu đất đường, đóng ván xung quanh. Khi mọi việc chuẩn bị đã hoàn tất thì những chiếc xe rùa khệnh khạng lăn bánh đưa vữa đã trộn vào vị trí, các cô chú thay nhau người cuốc người cào làm việc luôn tay, thoáng chốc 12 mét vuông bê tông đã được đổ xong, chú thợ hồ lấy thước gạt lại trên mặt cho bằng phẳng rồi tiếp tục bảo mọi người chuẩn bị khoảnh đổ tiếp theo.
 
Có lẽ công việc mệt nhọc nên ai nấy đều mồ hôi đầm đìa, nhưng các cô chú vẫn cười nói râm ran, huyên náo một vùng. Đội thi công làm đến cổng nhà ai thì được nhà đó “bồi dưỡng” bữa điểm tâm rất tận tình và chu đáo. Vì lâu nay con đường đất bé tẹo, đi lại khó khăn giờ làm được con đường mới rộng thênh nên bà con trong thôn ai ai cũng mừng và phấn khởi tham gia công tác làm đường rất nhiệt tình. Những cây cối hai bên đều được dọn sạch, ai có đất liên quan thì hiến cho thôn xóm làm đường luôn mà không đòi hỏi chi phí đền bù. Dự kiến con đường sẽ hoàn thành trước tiến độ đề ra.
 
Con đường đã được làm xong một phần nên việc đi lại còn trở ngại đôi chút, sắp tới khi hoàn thành thì xe bốn bánh có thể vào tận thôn. Việc đi lại sẽ dễ dàng hơn, bà con vận chuyển nông sản, mua bán thuận lợi hơn, do đó kéo theo kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng cao, chúng em đi học sẽ không bị sụt lún khi trời mưa dầm vào mùa đông nữa, bộ mặt của thôn sẽ sáng sủa hơn trước rất nhiều.
 
Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã hỗ trợ một phần kinh phí, cảm ơn các cô chú công nhân đã không quản ngại khó khăn, vất vả thi công để chúng em có con đường mới khang trang, sạch đẹp, giao thông thuận tiện. Hi vọng trong tương lai không xa quê hương của em sẽ phát triển nhanh chóng nhờ vào con đường bê tông này.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây