© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả hình dáng và tính nết tốt của một bạn học sinh được nhiều người quý mến

Thứ tư - 03/04/2019 11:54
Trong lớp tôi có 35 bạn, nhưng tôi ấn tượng nhất là bạn Hiền. Bạn ấy, là tấm gương vượt khó, học giỏi và siêng năng nhất lớp. Trong lớp tôi ai cũng quý mến bạn ấy, gặp những bài toán khó đều nhờ bạn giúp, bạn hướng dẫn rất tận tình và dễ hiểu.
Bạn có thân hình cứng rắn, đôi tay vạm vỡ, mạnh khoẻ của một thanh niên “bé con”, đôi mắt hai mí, đen lánh luôn truyền ngọn lửa ấm áp thân mật cho người tiếp xúc với bạn. Mái tóc luôn cắt ngắn gọn gàng. Bạn có gương mặt bầu bĩnh, vẻ mặt hiền lành. Nước da đen trùi trũi vì đã sớm chịu nhiều mưa, nắng. Màu da ấy làm cho bạn có vẻ phong trần, già hơn trước tuổi, nhưng cũng chính nó làm tôn thêm màu trắng ngần của hàm răng và nụ cười dễ mến của bạn.
 
Hiền thường ít nói và hay trầm ngâm suy tư. Thế nhưng, khi nói chuyện với bạn bè, bạn ấy luôn dùng những lời nhã nhặn, ôn tồn và rất lễ phép với cha mẹ, thầy cô. Bạn ấy có rất nhiều nghị lực và rất thương yêu gia đình. Hàng ngày, Hiền phụ mẹ chở rau ra chợ từ sáng tinh mơ, xong bạn ấy gánh nước tưới mấy luống rau rồi mới đi học. Cực nhọc là thế, nhưng Hiền luôn vui vẻ, yêu đời, học hành chăm chỉ. Hiền còn là một “người thầy” của hai đứa em nhỏ. Đêm đến, bạn ngồi học bài đến tận khuya rồi mới đi ngủ.
 
Trên lớp, Hiền sẵn sàng quét lớp, kê bàn ghế giúp bạn, giúp các bạn giải những bài toán khó, khăn bàn, bình hoa lúc nào cũng sạch sẽ gọn gàng. Bạn còn là người đứng ra giảng hoà các xích mích giữa các bạn trong lớp, giúp tập thể lớp luôn đoàn kết, cùng tiến bộ.
 
Bạn thường được thầy khen trước lớp, biểu dương trước toàn trường. Lớp tôi thật may mắn khi có được người bạn như bạn Hiền. Tôi và các bạn trong lớp rất quý mến bạn ấy, bạn ấy là tấm gương cho chúng tôi noi theo.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây