© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả lại quang cảnh chợ hoa ngày Tết

Thứ sáu - 05/04/2019 00:24
Tả lại quang cảnh chợ hoa ngày Tết
Mỗi khi Tết đến, xuân về ngoài việc được ngồi trông nồi bánh chưng đang sôi bên bếp lửa hồng ấm áp, em thích thú nhất là được cùng bà, cùng mẹ đi chợ hoa, chọn mua những bông hoa đẹp nhất, ưng ý nhất để trang trí cho ngôi nhà ngày Tết.
Em thường cùng mẹ đi chợ hoa vào ngày 29 tháng Chạp. Hoà cùng dòng người đông đúc, xiêm y sặc sỡ là một chợ hoa tràn ngập không gian với hàng trăm loại, trăm loài, hương thơm, kiểu dáng khác nhau. Chợ hoa vô cùng tấp nập, ai ai cũng bận rộn tìm kiếm và lựa chọn những bông hoa tươi nhất, đẹp nhất. Ngay cạnh em là những bông hoa hồng nào đỏ, nào vàng, nào cam toả hương thơm ngào ngạt, trên cánh còn đọng lại vài giọt sương nhỏ li ti. Những đoá hoa ly trắng, ly hồng hương thơm thoang thoảng. Bên trái là những bông cúc đại đoá to bằng lòng bàn tay cũng thật đa dạng, phong phú với đủ màu sắc: vàng, trắng, xanh. Có cả những loại hoa cúc bông nhỏ xinh như chiếc cúc áo. Không thể thiếu những cành hoa lay ơn dài độ 1 mét, hoa nở dọc theo thân cây hình ống nhọn. Lá hoa lay ơn dài như lưỡi kiếm, vì thế nó còn có một tên gọi khác là hoa kiếm lan. Bên phải là những chậu hoa hướng dương cao vút, đoá hoa toả rộng khoe mình kiêu hãnh dưới nắng mai. Những bông hoa có màu trải dài từ đỏ, cam đến hồng, vàng, xanh nhạt và rất nhiều màu sắc nổi bật khác. Ở xa xa những chậu hoa vạn thọ vàng rực, bung nở như những trái banh tròn trông thật đẹp. Ở chợ còn có riêng một khu chuyên bán những cây đào, cây quất. Cây quất thường tượng trưng cho sự thu hoạch bội thu và cũng là khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp. Cây đào, có đào bích lẫn đào phai, màu hồng của hoa đã trở thành một nét đặc trưng đại diện cho mùa xuân phương Bắc. Ngoài ra còn có cả hoa mai với đủ các kiểu dáng đặc trưng cho ngày Tết phương Nam. Những kiểng, cây me, cây ổi, … có thế lạ cũng được bày bán làm cho quang cảnh chợ hoa trở nên phong phú, đa dạng.
 
Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, chính vì vậy chợ hoa xuân chính là dịp để mọi người được thưởng ngoạn, biết đến những loại hoa mới, hấp dẫn và mới lạ hơn. Ong bướm, từ đâu bay về hút mật nhẹ nhàng trên những cánh hoa mỏng tang tạo nên vẻ đẹp tuyệt diệu. Những bạn trẻ tranh thủ tạo dáng chụp vài kiểu ảnh, check in chợ hoa để lưu lại khoảnh khắc lung linh với bạn bè, người thân. Trên gương mặt người bán ai nấy đều tươi cười niềm nở, ánh lên nét tươi vui mời gọi khách ghé vào gian hàng hoa của mình. Người mua thì xúng xính, tung tăng thưởng ngoạn những chậu hoa và nhanh tay chọn những loại hoa mình thích. Ai đã mua được hoa thì hối hả đưa lên xe để chở về. Dường như hoa đâu chỉ nở trên cây mà hoa đã nở trong lòng người rạo rực, trên khuôn mặt phấn khởi của mỗi người trong dịp Tết đến, xuân về.  Không khí xuân đang tràn ngập khắp mọi ngóc ngách, những bông hoa như rực rỡ hơn và nụ cười trên môi người đi chợ dường như cũng ấm áp, niềm nở hơn.
 
Chợ hoa ngày Tết để lại trong em ấn tượng thật đẹp, đã mắt về một mùa xuân, mùa hoa mới, rộn ràng và háo hức. Những bông hoa tươi thắm làm cho tâm hồn ta dịu mát, trẻ trung, cho ta thêm yêu đời, yêu cuộc sống. Em thầm cảm ơn những người trồng hoa đã không quản ngại vất vả, gian lao, thức khuya dậy sớm chăm sóc tỉ mĩ, công phu để có một hội chợ hoa rực rỡ, náo nhiệt, tràn ngập sắc màu đem Tết về cho mọi người, mọi nhà. Chúc mừng năm mới!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây