© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (trải nghiệm đáng nhớ)

Thứ ba - 11/10/2022 10:04
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (trải nghiệm đáng nhớ)
Mùa hè vừa qua em đã có một trải nghiệm thật là vui vẻ và thú vị. Đó là một chuyến đi câu cá ở Hồ Phú Ninh cùng với gia đình của em.
Để chuẩn bị cho chuyến đi câu cá này, ba em đã mua dây cước, lưỡi câu, chì và cần trúc. Sau đó ba em làm thành một cái cần câu dài, thẳng tắp, trên cần câu còn gắn cả phao. Mẹ em thì lấy vải của tấm mùng hỏng cắt thành từng mảnh vuông khoảng 1m, để làm thành cái vó bắt tôm.

Chuyến đi khởi hành từ lúc 16 giờ 30 phút, lên đến hồ Phú Ninh là lúc mặt trời đã ngã chiều. Gió thổi mát lạnh, mặt hồ trong xanh, sóng gợn lăn tăn, xa xa từng đàn trâu, bò đang gặm cỏ. Nhìn khung cảnh lòng hồ thật nên thơ và ấm áp lạ lùng.

Ba lấy vó đi bắt tôm, những cái chà đã được thả từ trước, ba em lấy vó lồng xuống bắt được rất nhiều tôm. Những chú tôm nho nhỏ búng qua búng lại thật vui mắt. Ba em bảo: 
- Con phải ngắt đuôi tôm và móc lưỡi câu ngược theo chiều từ đuôi tôm lên.
Em làm theo ba hướng dẫn và bắt đầu câu cá. Đợi một lúc, chiếc phao bổng nhấp nhô, ba nói:
- Cá cắn câu rồi, con giật lên đi.
Em vội vàng làm theo, quả thật đúng như vậy, một chú cá rô phi vàng ươm vừa bị mắc câu. Em vui sướng vô cùng, cảm giác thật tuyệt vời!
Em Bo, thấy vậy cười phá lên. Cả Bin giỏi quá! Hoan hô!
Mẹ em cũng cười và nói: Ôi! Bin câu được cá rồi!

Em rất vui và háo hức, em mắc tôm vào tiếp tục câu. Lần này em đã biết nên chăm chú nhìn theo cái phao. Một lúc lâu sau, cái phao lại nhấp nhô, em giật mạnh, chiếc cần câu cong cong, một chú cá bống tươi rói, vùng vẫy vượt khỏi mặt nước.

Em la lên: Ôi cá bống, ha ha… Em rất vui và thích thú vô cùng. Em cứ say mê và chăm chú câu cá, cảm giác phấn khích lạ lùng.

Mặt trời chìm dần xuống núi, hoàng hôn buông từ lúc nào. Cả gia đình lên xe trở về, trên tay giỏ cá được khá nhiều. Tối này về mẹ kho cá chắc là ngon cơm lắm đây! Mới nghỉ vậy thôi mà em đã thấy đói bụng lắm rồi.

Chuyến đi câu cá thật tuyệt vời, nó đã cho em những trải nghiệm đặc biệt không thể nào quên. Cảm giác hồi hộp khi cá cắn câu, tim em cũng nhấp nhô theo chiếc phao để rồi vỡ oà khi giật chú cá lên. Em chợt thấy quê hương của mình phong cảnh thật hữu tình, yên bình và đáng yêu lắm lắm. Em tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi để mai này xây dựng quê hương mình ngày một giàu đẹp hơn.

Bài Kiểm Tra, Nhân Hoà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây