© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (trải nghiệm đáng quên)

Thứ ba - 11/10/2022 10:04
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em (trải nghiệm đáng quên)
Đã có bao giờ bạn bị đứt tay chưa? Chứ mình thì đã một lần bị như vậy. Dù sự việc đã xảy ra lâu rồi, nhưng cho đến bây giờ khi nhớ lại mình vẫn cảm thấy nó thật kinh khủng.
Vào một buổi trưa năm ngoái, khi mình ăn cơm xong, mẹ bảo:
- Con đi ngủ đi cho khoẻ!
- Dạ, con đi ngủ đây ạ! 

Mình trả lời nhanh gọn. Thế nhưng khi mẹ đã ngủ, mình lén dậy lấy cây gỗ ra để chế tác một cây kiếm chơi. Mình lấy con dao rọc giấy gọt vài đường thì không may xóc vào ngón tay cái, mình đau điếng, máu chảy tứ tung. Mình hoảng quá, vội chạy vào cầu cứu mẹ.
Mẹ thấy máu chảy nhỏ giọt, vội lấy thuốc sát trùng và bông y tế băng bó cầm máu. Vừa làm, mẹ vừa mắng: sao con dại dột kinh ri? Trời ơi!
- Dạ, con xin lỗi mẹ! Con không dám nữa! Mình lí nhí.
Mình sợ, mặt tái mét cũng không biết nói gì thêm. Mẹ gọi điện thoại cho ba, lúc đó ba đang đi làm tức tốc chạy về. Mẹ chở mình ra Trung tâm y tế Huyện để may vết thương, mình với mẹ vừa tới phòng cấp cứu thì ba cũng vừa đến.

Chú bác sĩ khám và dẫn mình vào phòng. Bác sĩ bảo mình nằm trên chiếc giường inox để vệ sinh vết thương. Sau đó bác sĩ tiêm thuốc, mũi kim chích vào đầu ngón tay đau thấu xương, đau đến nỗi làm mình chảy nước mắt. Sau đó ngón tay mình tê đi, mình không cảm thấy đau nữa, bác sĩ đã khâu ba mũi và băng bó lại vết thương cho mình, dặn về uống thuốc theo đơn và bảy ngày sau cắt chỉ.
Về đến nhà, ba mắng cho mình một trận, rồi ba đi làm lại. Mình cảm thấy thật có lỗi, mình đã không nghe lời mẹ, làm ba mẹ phải lo lắng, khổ sở vì mình. Sau sự việc đó, mình thầm hứa sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm đó nữa.

Giờ đây, vết thương đã lành, ngón tay của mình vẫn còn vết sẹo. Mỗi khi làm việc gì, vết sẹo ấy luôn nhắc nhở mình cần phải cẩn thận và luôn luôn nghe lời răn dạy của ba mẹ. Lần bị đứt tay đó đã để lại cho mình bài học sâu sắc, một trải nghiệm đáng quên, các bạn đừng bao giờ phạm phải sai lầm như mình nhé!

Bài Kiểm Tra, Nhân Hoà

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây