© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với thầy cô

Thứ tư - 07/12/2022 10:35
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ với thầy cô
Vậy là một mùa đông nữa lại đến, trời se se lạnh mưa phùn lất phất làm cho em nhớ về cô, người giáo viên có tâm nhất mà em từng biết.
Năm ấy là năm em học lớp 4, trường tiểu học Lê Hoàn. Không biết do ngẫu nhiên hay cố ý mà cứ mỗi năm học mới là lớp em đều có giáo viên chủ nhiệm mới. Có lẽ lớp em là lớp “điểm” nên những thầy cô cũ ngại chăng! Thế rồi một buổi sáng ngày tựu trường cô đến như một cơn gió, cô tự giới thiệu cô tên là Nguyễn Thị Mỹ Diên. Ngay cái tên “Diên” chứ không phải Duyên là một điều hết sức đặc biệt.

Học được vài tuần thì trời Thu chuyển Đông, những cơn gió rét ùa về làm cho em cảm thấy lành lạnh bờ vai. Buồi chiều hôm ấy học xong, đến lúc tan trường thì trời chợt đổ mưa, cơn mưa xối xả, những hạt mưa to đổ ầm trên mái tôn nghe như tiếng trống đội viên đang đánh giòn giã. Em vội mở cặp lấy áo mưa để mặc, ôi không, chiếc áo mưa không có. Em bắt đầu có chút bối rối, tuy nhà gần nhưng lội bộ về lúc này chắc ướt như chuột lột, hơn nữa sách vở chắc cũng ướt luôn... Đang mãi mê suy nghĩ không biết làm sao để về thì cô Diên gọi:

- Hoà sao em chưa về?
- Dạ, em … em … em để quen áo mưa ở nhà ạ!
- Vậy nhà em ở đâu để cô đưa về.
- Dạ nhà em ở gần đây thôi ạ!
- Em ra đây cô chở về.
- Dạ, em cảm ơn cô ạ!

Em lật đật, chạy vội ra xe cùng cô, cô mặc áo mưa cánh dơi, còn em ngồi sau che tà áo mưa. Cô bảo:

- Em ngồi sát vào nhé, che cho kín không mưa ướt đấy nhé!
- Dạ, em đáp nhanh gọn.

Được cô đưa về cảm giác thật thú vị, vì ngồi rất gần lại trùm áo mưa nên em cảm nhận được một làn hương thơm man mát từ cô. Mùi hương êm dịu, cứ theo em mãi đến nhà. Tuy học đã được 4 năm nhưng đây là lần đầu tiên em được một giáo viên đưa về. Cảm giác ấy thật lạ lùng, pha lẫn chút biết ơn!

Về đến nhà em không quên cảm ơn cô và mẹ em thấy vậy cũng cảm ơn cô rất nhiều. Nhưng cũng không quên nhắc nhở:

- Lần sau đi học nhớ đem theo áo mưa, không làm phiền cô nữa nghe con!
- Dạ!

Những buổi học sau, em thấy ham học hơn, chăm chú nghe cô giảng bài và luôn hoàn thành tốt các bài tập cô giao. Những lúc em chưa hiểu bài cô luôn sẵn lòng hướng dẫn cụ thể, giúp đỡ em rất nhiều. Được học với cô là khoảng thời gian vui vẻ, ấm áp nhất từ trước tới nay.

Trải nghiệm cùng cô đi về dưới con đường làng đầy mưa ấy thật khó phai. Mai đây dù có học ở đâu, đi về đâu em vẫn mãi nhớ về cô, giữ mãi trong em chút tình người nồng ấm mỗi khi trời trở gió mùa đông bắc. Em luôn cầu chúc cho cô thật nhiều sức khoẻ, thành công và có thêm nhiều trò giỏi!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây