© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Đáp án câu hỏi tình huống hội thi: Nét đẹp đội viên

Chủ nhật - 19/09/2021 10:54
Đáp án câu hỏi tình huống hội thi: Nét đẹp đội viên
Đáp án 12 câu hỏi tình huống dự thi hội thi: Nét đẹp đội viên. Mời các bạn cùng tham khảo.

ĐÁP ÁN CÂU HỎI TÌNH HUỐNG
HỘI THI: NÉT ĐẸP ĐỘI VIÊN


Câu 1: Nếu có bạn cho rằng em giành được giải nhất trong cuộc thi này là do may mắn, em suy nghĩ gì?
Kính thưa BGK, quý thầy cô cùng các bạn, em xin trả lời câu hỏi tình huống như sau:
Tình huống trên theo em, em rất vui vẻ hòa đồng và cảm ơn bạn đã giành sự quan tâm đến cuộc thi và thành tích của mình.
Giải thích thêm cho bạn hiểu: Trong tất cả cuộc thi nào cũng vậy, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của bản thân đều có sự đồng hành may mắn đi cùng. Kết quả ngày hôm nay là thành tích tự hào của mình góp phần làm rạng rỡ thêm thành tích của nhà trường.

Câu 2: Trong buổi sinh hoạt lớp, các bạn đã nhất trí cử em đại diện cho tập thể lớp tham dự cuộc nét đẹp đội viên. Em sẽ làm gì để không phụ lòng tin của các bạn?
Kính thưa BGK, quý thầy cô cùng các bạn, em xin trả lời câu tình huống như sau:
Em thật vinh dự và tự hào khi đại diện cho tập thể lớp tham dự cuộc thi nét đẹp đội viên, em sẽ cảm ơn các bạn đã tin tưởng và đặt niềm tin về bản thân. Em hứa sẽ nỗ lực hết mình ôn luyện nghi thức Đội, tìm hiểu kiến thức về Đội, xử lý tình huống một cách tốt nhất để đem vinh quang về cho lớp.

Câu 3: ước mơ của em sau này làm gì? Tại sao?
Kính thưa BGK, quý thầy cô cùng các bạn, em xin trả lời câu tình huống như sau:
“Ước mơ” có lẽ nó là một thứ gì đó vượt ngoài tầm với, nó là khát vọng, là những điều tốt đẹp mà mỗi chúng ta đều luôn hướng tới. Ước mơ, đó là điều mà ai cũng có. Nhưng gắng với mỗi người là những điều ước khác nhau … Đó có thể là những ước mơ rất vĩ đại như trở thành tỷ phú, nhà lãnh đạo tài ba, … Nhưng cũng có những ước mơ rất nhỏ bé và giản đơn như : có bữa ăn ấm cúng, một chiếc điện thoại,chú  công an …
Và ước mơ của em đó là trở thành một giáo viên.
*Bởi vì:
+  Nghề giáo viên là nghề cao quý nhất trong tất cả những nghề cao quý được xã hội tôn vinh.
+ Từ mầm non đến lớp … em đã được học rất nhiều cô giáo dạy em nhưng em rất thích cô giáo … giảng bài dể hiểu, yêu thương giúp đỡ học sinh
+ Em sẽ đem lại tri thức của mình truyền đạt lại cho các em ở quê hương em góp phần xây dựng quê hương chúng ta ngày càng giàu đẹp …

Câu 4: Em suy nghĩ gì về hội thi “Nét đẹp đội viên” được tố chức lần này ?
Kính thưa BGK, quý thầy cô cùng các bạn, em xin trả lời câu hỏi trên như sau:
Hình thức và cách thức tổ chức Hội thi nét đẹp đội viên lần này rất đa dạng và phong phú.
Hội thi lần này đem lại cho chúng em một sân chơi rất bổ ích những hiểu biết thêm về kiến thức đội viên ghi nhớ sự hình thành và phát triển của tổ chức Đội TNTPHCM.
Thông qua hội thi này giáo dục toàn diện về kỹ năng của người Đội viên và là dịp để mỗi đội viên được học tập, giao lưu, học hỏi, chia sẻ với những bạn đội viên ở các trường bạn trên địa bàn huyện và khẳng định khả năng của mình trước tập thể.
Em rất mong Hội thi nét đẹp đội viên được tổ chức thường xuyên để giúp chúng em hoàn thiện hơn trong học tập và rèn luyện, về Đức, Trí, Thể, Mỹ.

Câu 5: Phần thi trang phục của các thí sinh đang diễn ra, chỉ còn một bạn nữa là đến lượt mình. Bỗng bạn thí sinh ấy bị vấp ngã và đang rất luống cuống giưa sân khấu, cả hội thi ồ lên. Em sẽ làm gì?
Kính thưa BGK, quý thầy cô cùng các bạn, em xin trả lời câu tình huống như sau:
Trong trường hợp này  đó chỉ là một tạn hy hữu trong biểu diển mà thôi .Em sẽ đợi chờ thí sinh đó đứng dạy, chỉnh sửa lại trang phục và tiếp tục phần thi của mình. Qua đó em sẽ rút ra kinh nghiệm từ bạn này để không mắc phải.

Câu 6: Cuộc thi “Nét đẹp đội viên đã kết thúc”, các giải thưởng đã được trao, em chỉ nhận được một giải phụ rất khiêm tốn. Em suy nghĩ gì sau cuộc cuộc thi này.
Kính thưa BGK, quý thầy cô cùng các bạn, em xin trả lời câu tình huống như sau:
Trong tất cả các cuộc thi bất cứ ai trong chúng ta cũng mong muốn đều đạt giải thưởng. Và cuộc thi thì phải có những chiến thắng và thất bại.
Cuộc thi này em đạt giải thưởng phụ nhưng đó là thành quả và sự cố găng rất lớn của bản thân. Em rất vui và hạnh phúc khi đứng trên bục nhận giải thưởng. Qua cuộc thi lần này em sẽ có thêm được những kinh nghiệm quý báu là hành trang sau này giúp em đạt những kết quả cao hơn ở những lần thi sau.

Câu 7: Em là cán bộ lớp, một cán bộ của chi đội. Trong lớp em có một số bạn hay nghỉ học để đi lấy đót vì các bạn ấy cho rằng: “Đi học thì không có tiền để tiêu, còn đi lấy đót, đi làm củi thì sẽ nhiều tiền để tiêu xài”. Trong trường hợp đó, em sẽ khuyên các bạn như thế nào?
Kính thưa cô chú đại biểu, Ban giám khảo cùng toàn thể quí thầy cô và các bạn! Đây là tình huống mà thời gian hiện nay có thể xảy ra ở một số bạn học sinh trên địa bàn huyện chúng ta. Nếu trong lớp em có bạn suy nghĩ như vậy thì em sẽ khuyên bạn: Nếu bạn muốn có tiền để tiêu xài thì những cọng đót, nhành củi kia cũng không đáng là bao, nó không giúp cho bạn có cái ăn, cái mặc cả một đời, nó không giúp cho bạn thoát khỏi một cuộc sống lam lũ. Bạn sẽ phải hối hận khi bạn bỏ những buổi học ngày hôm nay vì đó là tương lai của bạn. Bạn muốn có một tương lai tốt thì hãy đi học chuyên cần. Hãy thay đổi cuộc đời của chúng ta trên quê hương nghèo khó này bằng việc học hành chăm chỉ.

Câu 8: Theo em học sinh như thế nào là người học sinh ngoan?
Kính thưa cô chú đại biểu, Ban giám khảo cùng toàn thể quí thầy cô và các bạn! Theo em, để trở thành một người học sinh ngoan thì trước hết phải chăm chỉ học tập để đạt kết quả cao, tích cực tham gia các hoạt động ở trường, giúp đỡ bố mẹ những công việc mình có thể làm được; bên cạnh đó, cần phải tích cực giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn, học yếu, khuyên bạn đi học chuyên cần và đoàn kết.

Câu 9:  Trong giờ ra chơi, em bắt gặp bạn A lấy của một người bạn trong lớp 5000 đồng. Lúc đó bạn A van xin bạn: “Xin bạn đừng báo cho cô và cả lớp biết, gia đình mình rất khó khăn, hôm nay mình không có tiền để mua bút nên mới có hành vi lấy tiền như thế này…” Gặp trường hợp đó em sẽ xử lí như thế nào?
Kính thưa cô chú đại biểu, Ban giám khảo cùng toàn thể quí thầy cô và các bạn! Trong tình huống này, em xin phép được đưa ra cách xử lí như sau: Vì bạn vừa mới lấy tiền nên số tiền vẫn còn đó. Em sẽ đặt tay lên vai bạn A và yêu cầu bạn A để tiền lại vị trí cho bạn kia. Sau đó, mời bạn ra chỗ vắng người và khuyên bạn: Sẽ có rất nhiều người bạn đang rất khó khăn như chúng ta nhưng họ không hành động như bạn. Số tiền mà bạn cần hôm nay chỉ là nhất thời nhưng hành động đó của bạn sẽ đánh mất đi nhân phẩm của cả một đời người. Chắc bạn đã từng được nghe câu “Đói cho sạch, rách cho thơm”. Đừng làm mất đi hình ảnh đẹp của mình trong lòng bạn bè bằng hành động như vừa rồi. Sau đó, nếu em có hai cây bút, em sẽ tặng cho bạn một cây, nếu em chỉ có một cây thì em sẽ nói với thầy cô giáo Chủ nhiệm giúp đỡ bạn. Em sẽ giữ sĩ diện cho bạn nếu bạn không tái phạm.

Câu 10 :  Theo em để sau này xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp thì bây giờ học sinh các em phải làm gì?
Kính thưa cô chú đại biểu, Ban giám khảo cùng toàn thể quí thầy cô và các bạn! Để sau này xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp thì bây giờ học sinh các em phải: trước hết là học tập thật tốt, luôn rèn luyện bản thân để trở thành học sinh ngoan. Đặc biệt là vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống, chăm chỉ trong lao động, luôn rèn luyện để hình thành tính cần cù và sáng tạo.

Câu 11: Sau khi cuộc thi này kết thúc, em sẽ rút ra những suy nghĩ gì cho bản thân?
Kính thưa cô chú đại biểu, Ban giám khảo cùng toàn thể quí thầy cô và các bạn! Sau đây, em xin phép được trả lời câu hỏi trên: Đây là Hội thi có ý nghĩa vô cùng với chúng em. Sau khi cuộc thi này kết thúc, em sẽ rút ra những suy nghĩ rằng: Ngày mai mình sẽ về lại trường để tiếp tục học tập và rèn luyện. Những điều em học được trong Hội thi này là những kiến thức về Đoàn, Đội; là sự phấn đấu, quyết tâm, cần cù, đoàn kết và cách ứng xử. Em sẽ cùng các bạn ở lớp, ở trường chia sẻ những điều đó để cùng phấn đấu vươn lên.

Câu 12: Em rất thích tham gia những hoạt động giao lưu của trường, lớp như: văn nghệ, dạ hội… nhưng bố mẹ không đồng ý vì họ nghĩ như thế sẽ làm ảnh hưởng đến quỹ thời gian học tập. Em sẽ xử lý tình huống này thế nào?
Kính thưa cô chú đại biểu, Ban giám khảo cùng toàn thể quí thầy cô và các bạn! Sau đây, em xin phép được trả lời câu hỏi của tình huống trên như sau: Khi biết bố mẹ nghĩ rằng em tham gia những hoạt động giao lưu của trường, lớp như: văn nghệ, dạ hội… sẽ làm ảnh hưởng đến quỹ thời gian học tập. Em sẽ phấn đấu học tập thật tốt và càng tiến bộ hơn để bố mẹ thấy rằng quỹ thời gian học tập của em không bị ảnh hưởng. Và em sẽ nói với bố mẹ những điều có ích khi tham gia các hoạt động giao lưu của trường, lớp: Con muốn trở thành một học sinh toàn diện.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây