© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng

Thứ hai - 29/01/2024 07:47
Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Bài dự thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Việt Nam, ngày 29 tháng 01 năm 2024
Thư gửi thế hệ trẻ!

Đất nước ta trải qua hơn 4000 năm lịch sử, đã có biết bao nhiêu vị anh hùng vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Để có được một đất nước độc lập tự do như ngày nay, chúng ta đã đổi bằng biết bao nhiêu xương máu của lớp lớp thế hệ đi trước.

“Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Dựng nước và giữ nước là quy luật tất yếu để tồn tại và phát triển. Dân tộc ta có truyền thống yêu nước nồng nàn, mỗi lần đất nước lâm nguy đều có nhân dân đứng lên chống giặc, thế mới có câu: “giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Có lúc nước mất nhà tan, dân ta lầm than cực khổ. Thế nhưng bằng tất cả nghị lực và lòng yêu nước tuôn chảy trong huyết quản, chúng ta không ngại khó, ngại khổ, không ngại hi sinh chiến sĩ ta đã lập lời thề “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. 

Ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Bác đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới cho lịch sử dân tộc ta.

Hỡi thế hệ trẻ thân yêu!

Giờ đây ta đã có đất nước, có độc lập tự do, có ấm no hạnh phúc. Nhưng đâu đó trên dải đất hình chữ S này vẫn còn những đồng bào khó khăn, nghèo khổ. Hơn ai hết chính chúng ta phải có lý tưởng “lá lành đùm lá rách” “tương thân tương ái” giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn hoạn nạn. Các cháu biết không, nạn đói năm 1945 đã cướp đi hơn hai triệu sinh mạng đồng bào ta, thực dân Pháp, phát xít Nhật rút đi để lại bao tan thương mất mát đẩy đất nước ta vào cảnh nghèo nàn lạc hậu. Lúc đó Bác và các đồng chí trong Đảng đã có những quyết sách hết sức kịp thời, huy động sức dân, cứ 10 ngày nhịn ăn một bữa, mỗi tháng nhịn 3 bữa. Đem gạo đó để cứu dân nghèo, cứ như thế “hũ gạo cứu đói” đã cứu được đồng bào ta qua cơn đói kém. Rồi phải phát triển nông nghiệp, tăng cường xây dựng các công trình thuỷ nông, tăng năng suất lúa, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá,…

Diệt giặc đói xong rồi, tiến tới diệt giặc dốt, vì “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”.. Do đó các lớp Bình dân học vụ được mở ra khắp nơi để chống nạn mù chữ, nâng cao trình độ văn hoá cho nhân dân. Ngày nay các cháu có điều kiện học tập rất tốt, các cháu hãy cố gắng phấn đấu trau dồi kiến thức, học tập chăm chỉ, cống hiến sức mình cho Tổ quốc ngày một phồn vinh các cháu nhé!

“Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Vì vậy, Bác mong rằng thế hệ trẻ ngày nay sẽ thừa hưởng được những thành tựu mà Bác và các chú, các anh, các chị, các cô, các bà, các mẹ,… đã để lại. Đêm ngày chắc tay súng bảo vệ bờ cõi biên cương. Giữ gìn và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc, để lưu truyền mãi mãi về sau.

“Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Thế hệ của Bác đã đi qua, những gì Bác đã làm và làm hết sức mình để lại cho các cháu thừa hưởng là một công trình lớn lao và to đẹp. Hi vọng rằng thế hệ của các cháu sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển đất nước này hơn nữa.

Chúc các cháu chân cứng đá mềm, vững niềm tin trên con đường phía trước!
Chào thân ái!

Hồ Chí Minh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây