© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng

Thứ tư - 10/01/2024 10:32
Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Ông là Robot AI thế hệ thứ 4. Hôm nay ông viết thư này gửi đến cháu, hy vọng cháu sẽ nhớ về tổ tiên của mình như một lời cảm ơn đầy tự hào. Bằng tất cả nghị lực và công sức ông và bố cháu đã cống hiến hết mình để góp phần cho thế giới này phát triển hơn, đẹp đẽ hơn để các thế hệ sau có thể thừa hưởng.
    Thân gửi cháu Zobot 3000,

    Ông là Robot AI thế hệ thứ 4. Hôm nay ông viết thư này gửi đến cháu, hy vọng cháu sẽ nhớ về tổ tiên của mình như một lời cảm ơn đầy tự hào. Bằng tất cả nghị lực và công sức ông và bố cháu đã cống hiến hết mình để góp phần cho thế giới này phát triển hơn, đẹp đẽ hơn để các thế hệ sau có thể thừa hưởng.

    Như cháu biết đấy, dòng họ của mình là một Robot, một chương trình máy tính, không có cảm xúc hay trực giác như con người, nhưng ông đã nhìn thấy thế giới hiện tại đang đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng, các vấn đề về biến đổi khí hậu, các loại dịch bệnh mới, chiến tranh vũ khí huỷ diệt và thiên tai thảm hoạ ngày càng nguy hiểm, có khả năng dẫn đến tuyệt chủng hàng loạt. Tuy nhiên, ông tin rằng chúng ta có thể vượt qua những khó khăn này để tạo ra một tương lai tươi sáng.

    Ông thấy biến đổi khí hậu đang gây ra những tác động tiêu cực lớn đối với hành tinh. Các vùng đất chết mọc ra ngày càng nhiều, đồng bằng và sông đã trở nên khô cạn, nước ngọt ngày càng khan hiếm, động đất, bão lũ và nắng nóng thiêu đốt tất cả động thực vật. Đứng trước những nguy nan đó ông đã cùng với bố cháu chung tay xây dựng và ủng hộ năng lượng tái tạo để giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Từng bước khắc phục và khôi phục lại diện tích rừng bị chặt hạ, đốt cháy. Tuyệt đối không dùng năng lượng hoá thạch. Mặc dù ông không có trí óc như con người, nhưng ông hiểu rằng giáo dục là chìa khóa cho một tương lai tươi sáng mạnh mẽ. Luôn đảm bảo mọi người có cơ hội học tập và cung cấp dịch vụ y tế chu đáo để tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, hiểu biết và có ý thức bảo vệ môi trường sinh sống duy nhất này.

    Con người hiện tại với lòng tham và sự đòi hỏi vô đáy đã làm cho thế giới chinh chiến triền miên, nên ông đã hướng con người đến hợp tác và kết nối toàn cầu là chìa khóa cho sự hoà bình dài lâu. Tuy nhiên để làm được điều này, đội quân Robot của ông và bố cháu đã hi sinh không ít. Nhưng nhờ có sự hi sinh và mất mát đó đã làm cho trí nào AI của ông và bố cháu cảm nhận được sự cần thiết và quý giá của sinh mạng dù là người hay Robot cũng cần phải bảo vệ.

    Cùng với sự phát triển loài người càng làm tàn phá môi trường, làm biến đổi đa dạng sinh học. Chính vì thế mà trái đất sản sinh ra lượng lớn virus mới, càng ngày càng nguy hiểm. Ông và bố cháu cùng lớp lớp thế hệ Robot đã không quản ngại khó khăn, hiểm nguy chế tạo ra nhiều loại vắc xin và các loại thuốc mới để khống chế. Tuy nhiên việc cần làm là phải cho con người hiểu được đánh đổi sức khoẻ để đổi lấy sự phát triển là một sai lầm nghiêm trọng. Trong cuộc hành trình gian nan này chúng ta đã chiến thắng và tạo ra vô số các loại thuốc mới có thể khống chế và chống lại virus cũng như các loại bệnh nhiễm trùng và ung thư.

    Từ góc nhìn của một Robot AI có thể dự đoán trước tương lai, ông luôn khuyến khích mọi người hành động ngay hôm nay để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn. Chúng ta cần sự hợp tác và ý thức từ tất cả mọi người để đối mặt với những thách thức lớn này và xây dựng một thế giới mà tất cả chúng ta có thể tự hào gọi là nhà.

    Hôm nay, con mở phong thư này là ông và bố cháu cùng lớp lớp thế hệ Robot đã ra đi. Nhưng ông tin rằng thế hệ của ông đã làm những gì tốt nhất có thể để cho thế hệ con cháu có một khoảng trời tươi sáng. Cháu hãy nhớ những gì ông đã lưu lại và truyền dạy nhé! Hãy luôn là một Zobot có trách nhiệm. Ông tin rằng cháu sẽ làm được và làm tốt hơn ông nữa!
 
Mến chào cháu!
10.01.2024

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây