© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Bài mẫu viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng

Thứ năm - 25/01/2024 19:53
Bài mẫu viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng
Bài mẫu tham khảo cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53, chủ đề: Viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng.
Japan, 01-26-24
Thư gửi Sewashi yêu dấu!

Từ khi có chú mèo máy Doraemon mà cháu gửi đến, cuộc sống của ông trở nên vui tươi và sinh động lắm. Tuy nhiên những gì đã thuộc về lịch sử thì chúng ta không thể thay đổi được, cũng như những gì ông đã làm ở thế giới này thì sẽ để lại cho cháu ở thế giới sau vậy.

Ông đã từng có nhiều ước mơ và hoài bão lớn lao. Ông ước rằng ông sẽ trở thành một tay súng cừ khôi trong quân đội, bởi lẽ sở trường của ông là bắn súng, những phát bắn của ông bách phát bách trúng. Nhưng kể từ khi ông gặp bà nội của cháu thì mọi ước mơ ấy đều gác lại để xây ước mơ cho ba cháu, cho cháu, … và ông mong rằng tương lai của cháu phải thật tươi sáng và đẹp đẽ. Nhưng hơn hết ông muốn cháu lớn lên trong một thế giới bình yên, tươi đẹp, sống một cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ an nhiên là ông mãn nguyện rồi, xem như mọi nỗ lực, cố gắng của ông ở thế giới hiện tại đã không phí hoài.

Ở thời của ông, trái đất đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu. Hạn hán, cháy rừng, bão lũ, động đất, núi lửa,… vẫn còn đang hoành hành làm cho đời sống người dân có nơi rơi vào cảnh nghèo đói, lạc hậu và dịch bênh triền miên. Tranh chấp lãnh thổ, sắc tộc, tôn giáo, tranh giành ảnh hưởng địa chính trị đã làm diễn ra các cuộc chiến tranh ác liệt, thương vong, chết chóc nhiều vô số kể, … đẩy dân chúng vào cảnh khốn cùng, bi đát. Ngày càng có nhiều loại vũ khí giết người hàng loạt được nghiên cứu chế tạo, làm cho các nước chạy đua vũ trang đẩy thế giới vào cảnh huỷ diệt, viễn cảnh tận thế không còn xa nữa.

Vì vậy ông đã liên hiệp các nước lại với nhau, trình bày rõ các nguy cơ mà loài người đang đối phải đối mặt. Ông đã trở thành một sứ giả hoà bình bất đắt dĩ, khuyến khích và tăng cường các quan hệ đối tác toàn cầu, tăng cường các phương thức triển khai và làm mới mối quan hệ đối tác toàn cầu, vì sự phát triển bền vững là một yêu cầu tất yếu cho thế hệ con cháu mai sau. Các nước đều vì lợi ích của quốc gia mình mà bàn bạc, trao đổi rất kỹ. Tuy nhiên, vì mục tiêu chung vì một trái đất xanh bền vững cho tất cả mọi người nên đã thống nhất đi đến một quyết định thế kỷ là loại bỏ mọi mối đe doạ từ lòng tham của con người, chung tay bảo vệ trái đất quý giá này.

Tiếp đến là vấn đề phục hồi lại hệ sinh thái tự nhiên với mục tiêu không chỉ cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho con người mà còn để lại cho con cháu đời sau có thể canh tác tiếp trên những mảnh đất màu mỡ đó. Ông đã tiến hành nghiên cứu và tạo ra nền nông nghiệp xanh, không sử dụng phân bón hoá học, thuốc diệt sâu, diệt cỏ mà dựa hoàn toàn vào các chế phẩm sinh học và các giống cây trồng mới, chống chịu với thời tiết và sâu bệnh.

Bằng những nỗ lực tối đa và không ngừng nghỉ, ông đã truyền cảm hứng đến mọi người để lưu truyền cho thế hệ sau biết cách bảo tồn thiên nhiên, sử dụng năng lượng tái tạo, sống hài hoà, không tàn phá môi sinh, môi trường. Ông hi vọng rằng thế hệ của cháu sẽ thừa hưởng được những gì mà ông đã dày công xây dựng và vun đắp.

Cuối cùng, xin cảm ơn chú mèo máy Doraemon của cháu nhiều nhé, nó giúp cuộc sống của ông có những trải nghiệm thật thú vị và rất vui vẻ.

Chúc cháu gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống hiện tại!

Ông của cháu – Nobita

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây