© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Đề thi học kì 2 Tin học 4 sách Cánh diều năm 2024

Chủ nhật - 28/04/2024 22:06
Đề thi học kì 2 Tin học 4 sách Cánh diều năm 2024.
I. Trắc nghiệm: (4 điểm.) Khoanh vào câu trả lời đúng.
Câu 1: Biểu tượng của phần mềm soạn thảo văn bản?


Câu 2: Để lưu tệp văn bản?
A. Save
B. Home
C. New

Câu 3: Để gõ được tiếng Việt trên máy tính, em cần phần mềm hỗ trợ nào?
A. Unikey
B. Vietkey
C. Evkey
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng

Câu 4: Chèn ảnh vào văn bản bằng các lệnh:
A. Insert và Pictures
B. Insert và Shapes
C. Wrap Text và Square

Câu 5: Sử dụng các nhóm lệnh sau để di chuyển và sao chép khối văn bản:


Câu 6: Khi muốn tìm hiểu về các quốc gia, em có thể:
A. Đọc sách
B. Tranh ảnh
C. Video
D. Tất cả các đáp án trên

Câu 7: Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?
A. Nhân vật
B. Sân khấu
C. Một số lệnh để tạo chương trình
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng

Câu 8: Lệnh nào sau đây làm kích thước nhân vật to lên?


II. Phần Tự luận: (6 điểm)
Câu 1: (3 điểm). Em hãy nêu ý nghĩa của các lệnh sau vào chỗ chấm:

Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.
Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?

Đáp án Đề thi học kì 2
Môn Tin học lớp 4 sách Cánh Diều
I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm)
- Mỗi câu trắc nghiệm đúng tương ứng với 0,5 điểm.
Câu 1 2 3 4 5 6 7 8
Đáp án B A D A B D D B

II. Phần Tự luận:
Câu 1: (3 điểm). Ý nghĩa của các lệnh.
a. Nhân vật di chuyển về trước 10 bước.
b. Nhân vật xoay sang phải 15 độ (theo chiều mũi tên)
c. Thiết lấp kích thước nhân vật

Câu 2: (2 điểm). Em hãy mô tả một số thay đổi về màu sắc, kích thước, hình ảnh của các nhân vật trong một trò chơi hoặc hoạt hình mà em thích?.
Trả lời:
Hoạt hình Tom và Jerry
- Màu sắc: xanh nước biển và nâu
- Kích thước: khi ở xa thì kích thước nhân vật nhỏ hơn khi ở gần.
- Các nhân vật có những chuyển động khác nhau, thay đổi tùy thuộc vào cảnh phim

Câu 3: (1 điểm). Ở màn hình môi trường lập trình scratch, vùng nào dùng để thêm phông nền?
Trả lời:
Ở màn hình môi trường lập trình scratch vùng phông nền dùng để thêm phông nền.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây