© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Dàn ý và bài văn mẫu: Tả ngôi nhà của em

Thứ tư - 29/09/2021 10:19
Dàn ý và bài văn mẫu: Tả ngôi nhà của em
Ngôi nhà của em nằm ở mặt tiền đường Quốc lộ, phía trước được sơn màu xanh lá cây, phía trên ban công được gắn hoa văn màu vàng nhìn rất đẹp. Hằng ngày ở nhà em được nhìn xe cộ qua lại rất đông vui và nhộn nhịp.

Dàn ý: Tả ngôi nhà của em

Mở bài: Giới thiệu chung về ngôi nhà, vị trí, màu sắc nổi bật của ngôi nhà.

Thân bài:
- Tả bao quát ngôi nhà, nhà có mấy tầng, xây khi nào, xây bằng vật liệu gì, mái lợp bằng gì, tường, nền nhà được làm và trang trí như thế nào?
- Sân và cửa trước ngôi nhà như thế nào?
- Nhà có bao nhiêu phòng? Trang trí từng phòng ra sao? Nhà có sân thượng không?
- Nhà có vườn không? Trong vườn có những cây gì?
- Hoạt động của các thành viên trong ngôi nhà,… Em thường làm gì khi ở nhà?

Kết bài: Cảm nghĩ của em về ngôi nhà của mình.
 

Bài văn mẫu: Tả ngôi nhà của em


Ngôi nhà của em nằm ở mặt tiền đường Quốc lộ, phía trước được sơn màu xanh lá cây, phía trên ban công được gắn hoa văn màu vàng nhìn rất đẹp. Hằng ngày ở nhà em được nhìn xe cộ qua lại rất đông vui và nhộn nhịp.

Ngôi nhà được xây từ lúc em lên lớp 2, với cấu trúc hai tầng bê tông cốt thép, mái được lợp bằng ngói và tôn. Nhà em có tất cả 8 phòng, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 4 phòng ngủ, 1 phòng bếp và 1 phòng vệ sinh, ngoài ra nhà em còn có sân thượng rất rộng và thoáng mát. Trước nhà là khoảng sân nhỏ, cửa chính được làm hai lớp, một lớp cửa kính cường lực và một lớp cửa kéo bằng sắt.

Sàn nhà được lót đá màu kem, tường ốp gạch men màu trắng, trần nhà sơn màu trắng với các hoa văn màu vàng, bên cạnh các bóng đèn điện. Nhìn tổng thể ngôi nhà em toát lên một vẻ sang trọng và sạch sẽ.

Phòng khách được ba mẹ dùng để kinh doanh, phía trong có một bộ bàn ghế và tủ để tivi cùng với hai cái loa hai bên, trên tường treo đồng hồ và ảnh gia đình. Phòng ngủ và góc học tập của em được ba mẹ bố trí riêng rất thuận tiện cho việc sinh hoạt hằng ngày của em.

Phía sau nhà có khoản vườn nhỏ, ba em trồng hoa, rau và một số cây ăn quả như xoài, dừa,… Những lúc rãnh rỗi em thường phụ giúp ba mẹ quét nhà và lau cửa. Mỗi lúc học tập căng thẳng em thường ra vườn ngắm hoa và lên sân thượng chơi, từ ban công nhìn ra xa cảnh vật bao la thật đẹp và mát mẻ.

Em rất yêu quý ngôi nhà của mình. Em thầm biết ơn ba mẹ đã cho em cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười trong ngôi nhà khang trang và đẹp đẽ này. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật giỏi để không phụ công ơn dưỡng dục của ba mẹ.

  Ý kiến bạn đọc

  • Teddy bí ẩn
    Bài văn rất hay, tuy nhiên cấu trúc văn bản lại hơi rối. Nên chia thành ít đoạn hơn để dễ đọc. Còn đâu là ok r
      Teddy bí ẩn   30/10/2023 09:06
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây