© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Em hãy hình dung và tả lại hình ảnh của em bé bán báo đồng thời nêu những suy nghĩ của riêng em.

Thứ ba - 17/04/2018 05:23
Trời đã khuya, đường phố vắng vẻ. Một em bé bán báo đang lầm lũi bên lề đường với chồng báo nặng trĩu trên tay.
Màn đêm đang bao trùm lên mọi vật. Thành phố như đang sắp sửa đi vào giấc ngủ. Dưới ánh sáng của ngọn đèn cao áp bên đường, tôi chợt thấy một em bé bán báo đang lầm lũi từng bước trên phố vắng.
 
Em bé ấy khoảng mười tuổi. Là một cậu bé trai nhưng vóc người em gầy guộc, ốm yếu. Trên đôi tay gầy gầy và đen sạm của em là một chồng báo nặng trĩu, em đang rải bước trên đường phố. Em mặc chiếc quần xanh cũ rích, chiếc áo nâu đã sờn vai và che không kín ngực. Mái tóc được cắt cao, vàng hoe vì cháy nắng. Làn da ngăm đen và xanh xao. Đôi mắt tròn to, lóng lánh nhưng thoáng hiện vẻ lo âu. Khi thấy thấp thoáng những ngôi nhà trong phố còn mở cửa, đèn còn sáng, em bé lại cất tiếng rao: “Báo mới đây!”, “Ai mua báo không?”.Tiếng rao vang vọng nhưng không ai đáp lại, không một lời hỏi han. Em đã thút thít khóc vì buồn tủi, lo lắng. Và có lẽ cũng vì đói khát nên trông em thật tiều tụy. Những giọt nước mắt cứ tuôn ra như đã làm vơi đi nỗi buồn từ sâu thẳm lòng em. Em vẫn cứ đi, đi mãi, đi mãi, chẳng khác nào đám lục bình trôi theo dòng nước mà không biết mình sẽ trôi dạt về đâu. Em lê từng bước nặng nề trên đôi chân gầy guộc, khẳng khiu. Thỉnh thoảng, em lại run run cất tiếng rao đều đều nghe thật não lòng, buồn thảm.
 
Gió vẫn thổi từng cơn lạnh buốt. Nhà nhà đều đắm chìm trong giấc ngủ say, đường phố không còn ai qua lại, những hàng cây bên vệ đường đang thầm thì to nhỏ về mảnh đời cơ cực của em bé đáng thương kia. Em vẫn cứ đi.
 
Em bé bán báo đã khuất xa trên đường vắng, nhưng hình ảnh ấy vẫn in vào tâm trí của tôi. Tôi không sao ngủ được trước những mảnh đời không may như chim non mất mẹ.
 
Tôi thầm mong tất cả trẻ em đều có mái ấm gia đình, được đến trường học tập và được trở thành những con người hữu ích cho ngày mai.
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây