© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể lại một câu chuyện có nội dung như câu tục ngữ: “Có công mài sắt có ngày nên kim”

Thứ sáu - 22/02/2019 10:11
Đề: Em hãy kể lại một câu chuyện mà em (hoặc bạn em) đã trải qua có nội dung như câu tục ngữ: “Có công mài sắt có ngày nên kim”.
“Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Đúng vây!  Câu tục ngữ thật ý nghĩa khi em đã trải qua những khó khăn trong học tập về môn tập làm văn.
 
Hồi ấy, tập làm văn là một môn khó với em trong học kì 1 lớp Bốn. Những khi cô trả bài, em thường thất vọng với lời nhận xét: “câu văn lủng củng, ý còn nghèo. Em cần cố gắng thêm!”. Để nghĩ ra những lời văn hay, phù hợp với đề bài, em đã phải suy nghĩ rất nhiều nhưng những lời văn vẫn không thể trôi chảy. Vì vậy, em đã quyết tâm ôn tập để học môn văn tốt hơn. Buổi tối, khi đã học xong bài, em tranh thủ đọc thêm  sách, tham khảo một số bài văn mẫu, câu văn nào hay em liền ghi vào sổ để học tập, đôi khi còn làm thêm cả đề văn và nhờ bố mẹ chấm giúp. Bố mẹ thấy vậy đều ủng hộ em Được một vài ngày, các bài văn của em khá lên. Vào những ngày nghỉ học, em cố gắng quyết ôn tập và làm văn. Thời gian trôi đi thật nhanh, thấm thoát cũng sắp đến ngày thi học kỳ và những bài văn của em đã có những tiến bộ vượt bậc. Lúc nào em cũng dược cô khen: “bài có ý. Em có nhiều tiến bộ !” . Thầy cô, cha mẹ và các bạn đều rất mừng cho sự tiến bộ này của em.
 
Đến giờ này, em càng hiểu rõ hơn về sự kỳ diệu của lòng kiên trì. Nếu ta chăm chỉ học tập thì sẽ đạt được điều mình mong muốn.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây