© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Kể về một người bạn cùng lớp mà em yêu mến

Thứ sáu - 05/04/2019 00:25
Chúng tôi quen nhau từ những ngày tiểu học. Ngày đó, tôi vốn cực kỳ nhút nhát, ít giao tiếp với các bạn học trong lớp. Rồi một ngày, cậu ấy tới, chủ động bắt chuyện với tôi. “Cậu có con gấu bông xinh thế!”, cậu ấy nói như vậy về con gấu của tôi, mặc dù các bạn cùng lớp chê nó kỳ quái, chỉ vì nó không giống những con gấu bông thông thường khác. Câu nói đó đã bắt đầu cho một tình bạn đẹp, cho những kỷ niệm không thể nào quên giữa chúng tôi.
Lên cấp hai, hai đứa vẫn học chung với nhau, thân với nhau còn hơn cả trước kia nữa. Cùng yêu thích truyện tranh, cùng sáng tác truyện tranh về cuộc sống mơ ước của hai đứa. Cho tới bây giờ, tôi mới thực sự để ý đến dung mạo của nó. Tóc đen dài, mắt to, lúc nào cũng cười thật tươi. Da hơi ngăm ngăm, cao hơn trung bình các cô bạn học khác. Có thể đám con trai trong lớp gọi nó là hung dữ, bà chằn, còn tôi chỉ thấy một cô gái mạnh mẽ và cá tính. Ngày tháng cứ êm đềm trôi qua. Tâm sự vào giờ nghỉ trưa về những rung động đầu đời, những khúc mắc gia đình. Hai đứa gắn với nhau như hình với bóng vậy.
 
Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất là sinh nhật năm vừa rồi. Tôi vốn có ít bạn bè nên không tổ chức sinh nhật, chỉ rủ một vài người bạn thân tới chơi. Vậy mà, nó đã gọi thêm rất nhiều bạn cùng lớp khác, tới “đập phá” tại sinh nhật tôi thành một bữa tưng bừng. Từ bé tới giờ, chưa bao giờ có một bữa tiệc sinh nhật nào của tôi có nhiều bạn bè đến như vậy. Vui mừng, bất ngờ, hạnh phúc, những cảm xúc hòa lẫn với nhau, tạo thành một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ cho tôi.
 
Bạn tôi càng ngày càng cao, ăn khỏe hơn, chạy nhanh hơn và đánh tôi đau hơn. Một bữa ăn năm bát cơm, ăn nhiều thịt nhưng không ăn rau nên bị thiếu chất xơ trầm trọng. Tôi phải làm một chế độ dinh dưỡng mới, bắt nó phải tuân thủ. Những tài năng của nó ngày càng được thể hiện rõ ràng. Vốn nổi tiếng viết chữ đẹp, từng đoạt giải năm lớp 5 nên nó được giao nhiệm vụ viết sổ, viết đề mục cho các cô. Vẽ đẹp hơn, bộ truyện tranh mà hai đứa cùng thực hiện lại tiếp tục dày hơn rồi. Nó luôn nhắc nhở tôi khắc phục những khuyết điểm của bản thân, “viết nhanh lên mày!”, “đứng thẳng cái lưng lên!”, “con rùa nó còn nhanh hơn mày”… Những lời nói đó, dần dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời học sinh của chúng tôi.
 
Năm tháng qua đi để lại cho chúng tôi những kỷ niệm đẹp, một tuổi thơ hạnh phúc, những ký ức không thể nào quên. Bạn tôi đã đã cho tôi những bài học quý giá về nghị lực sống, về sự kiên cường, vượt khó học giỏi. Những bài học này sẽ theo tôi suốt cuộc đời. Cảm ơn bạn đã đến làm bạn với tớ - bạn yêu nhé!

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây