© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Quê hương em có nhiều phong cảnh đẹp. Em hãy viết thư gửi một của em ở phương xa để giới thiệu và mời bạn về thăm những cảnh đẹp đó.

Thứ tư - 18/04/2018 04:45
Quê hương em có nhiều phong cảnh đẹp. Em hãy viết thư gửi một của em ở phương xa để giới thiệu và mời bạn về thăm những cảnh đẹp đó.
Thành phố Quảng Ngãi ngày 10 tháng 3 năm 2006

Trương thân mến!

 
Đã lâu, mình không nhận được tin bạn. Hôm nay đã thi xong học kì hai, mình vội biên thư cho Trương đây. Thời gian trôi mau quá phải không Trương? Mới đó mà xuân đã qua, hè sắp đến rồi.
 
Công việc học tập của bạn ra sao? Đạt kết quả tốt chứ? Còn sức khoẻ như thế nào? Trương nhớ giữ gìn sức khỏe nhé! Nhân đây, mình kể cho bạn nghe về những cảnh đẹp của quê hương Quảng Ngãi và mình muốn mời bạn cùng gia đình đến thăm vào mùa hè sắp đến.
 
Quê hương mình đẹp lắm. Từ núi Ấn sông Trà đến bãi biển Mỹ Khê, Ba Tân Gân, Thạch Bích, Tà Dương, Thiên Bút Phê Vân, La Hà Thạch Trận, cổ Lũy Cô Thôn, chùa ông, lăng Ông, Đầu Mối Thạch Nham... đâu đâu cũng đẹp, phong cảnh chẳng những hữu tình làm nôn nao lòng người mà ở đấy còn là những trang sử ghi lại những chiến tích vô cùng oanh liệt của người dân Quảng Ngãi. Nếu bạn ghé thăm núi Ấn, sông Trà, bạn sẽ được thấy được cảnh đẹp nên thơ mà hùng vĩ của núi sông. Sông xanh thẳm khi trời quang, mây tạnh. Sông như khoác tấm áo choàng đỏ tía lúc trời chiều ngả bóng. Sông long lanh những buổi trưa hè. Núi sừng sững, trang nghiêm soi mình xuống mặt nước gương trong. Còn đến bãi biển Mỹ Khê, Ba Tân Gân... Bạn sẽ ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời, thấy sóng vỗ rập rình trên bãi cát, nghe rừng dương ca những khúc nhạc thần kì, và những cảnh đẹp thơ mộng của những làng ven biển sẽ làm bạn xao xuyến, ơ đó có cây đa, giếng nước đầu làng, có mái đình cổ kính trang nghiêm, có lũy tre đằng ngà cao vút.
 
Đứng sau rặng tre ấy, bạn sẽ thấy biển dịu dàng giỡn sóng, thấy diều no gió lơ lửng rồi. nghiêng mình chao lượn trên mặt biển mênh mông. Nếu bạn thích, gia đình mình sẽ đưa bạn đến tham quan khu công nghiệp Dung Quất: một khu công nghiệp hoành tráng của tỉnh Quảng Ngãi. Mình hi vọng nơi đây sẽ đưa Quảng Ngãi đi lên, sánh vai với các thành phố lớn trong cả nước.
 
Trương ơi! Mình kể chưa hết đâu, mong một ngày nào đó, gia đình mình sẽ đón Trương để cùng đi thăm hết cảnh đẹp của quê mình một tỉnh nhỏ nhưng vô cùng hiếu khách. Chúc Trương và gia đình sức khoẻ, hạnh phúc. Mình mong được sự đáp lời của bạn.
 
Chào Trương Bạn phương xa
Kí tên
© Bản quyền thuộc về Bài kiểm tra. Ghi rõ nguồn Bài kiểm tra.com khi sao chép nội dung này.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây