© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh một hồ nước ở quê em hoặc em đã quan sát được ở một nơi nào đó

Thứ bảy - 26/10/2019 14:36
Tả cảnh một hồ nước ở quê em hoặc em đã quan sát được ở một nơi nào đó
Em thật hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, thành phố gắn liền với nhiều chứng tích lịch sử của dân tộc. Hà Nội không phải chỉ đẹp vì có nhiều cây xanh mà còn đẹp bởi những hồ nước giữa lòng thành phố. Hồ vừa đẹp nổi tiếng vừa gắn liền với sự tích trả gươm báu của Lê Lợi chính là hồ Gươm (còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm).
So với hồ Tây thì hồ Hoàn Kiếm nhỏ hơn nhiều nhưng nó lại mang vẻ đẹp riêng mà ai đã đến Hà Nội cũng không thể không đến thăm. Xung quanh hồ là những hàng cây liễu. Lá liễu rủ xuống mặt nước tạo nên vẻ đẹp mềm mại, thướt tha mà nhiều nhà thơ đã ví như mái tóc dài buông xoã của người con gái đẹp.

Ngay trước cổng vào đền Ngọc Sơn là cây đa cổ thụ, cành lá xum xuê. Ở hai bên cổng có hai câu đối. Người đời truyền lại hai câu đối ấy là do ông Cao Bá Quát viết. Để vào được đền Ngọc Sơn, ta phải đi qua cầu Thê Húc. Cầu được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Qua cầu là vào đến đền Ngọc Sơn. Mái đền lấp ló bên gốc đa già. Xa xa một chút là Tháp Rùa, tường rêu cổ kính. Tháp được xây trên gò đất, cỏ mọc xanh um. “Cụ Rùa” thường bơi lên nằm trên cỏ vào những ngày nắng ấm. Những khi ấy, người người đứng chật cả hai bên bờ để mà nhìn “cụ” cho rõ. Mặt nước hồ Gươm trong xanh. Thỉnh thoảng có làn gió thổi là mặt nước lại lăn tăn gợn sóng.

Hồ Gươm thật đẹp. Em tự hào về cảnh đẹp của thành phố quê em. Em sẽ cùng các bạn bảo nhau luôn giữ vệ sinh nơi công cộng để góp phần giữ cho hồ luôn sạch đẹp.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây