© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.

Tả cảnh nhộn nhịp của sân trường em trong giờ ra chơi

Thứ hai - 18/03/2019 06:09
Cả lớp đang ngồi im phăng phắc nghe cô giảng bài. Bỗng: Tùng!...Tùng!...Tùng! Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên. Chúng em thu dọn bài vở rồi chào cô ra chơi.
Từ các lớp, chúng em ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ. Quang cảnh của sân trường trở nên náo nhiệt và sôi động hẳn lên. Ánh nắng vàng tươi rọi vào những bông hồng làm cho chúng nổi bật lên. Những bông hoa sứ rụng lả tả, và đó là trò chơi hàng ngày của em. Tiếng la hét í ới cùng với tiếng chân chạy thình thịch làm cho sân trường càng nhộn nhịp hơn. Các màu sắc của ánh nắng cùng với các bông hoa tạo nên bức tranh sinh động đủ màu sắc rực rỡ.

Chỗ này có một nhóm chơi banh đũa. Các bạn ngồi chung quanh xem Lan trải banh lên cao rồi quay đũa thật nhanh rồi nhẹ nhàng đón lấy trái banh một cách điêu luyện. Tiếng banh rơi xuống đất nghe bộp bộp nghe rất vui tai. Chỗ kia  có nhóm bạn nam đang chơi đá cầu. Tất cả đều chú ý đến Tâm khi cậu đưa chân ra sau đón trái cầu đang rơi  một cách chính xác rồi đột nhiên quay người lại. Vèo! Trái cầu bay lên không trung xoay tròn như chong chóng rồi từ từ rơi xuống chính xác một bạn khác mà Tâm đưa tới. Mọi người thích quá hét lên: “ Tuyệt! Tuyệt!”. Dưới gốc me tây có tốp bạn nữ đang trò chuyện với nhau, lâu lâu lại cười rộ lên khoái chí. Có bạn ngồi ở băng ghế đá đọc truyện cũng ghé vào góp vui. Các thầy cô đi lại trong trường xem chúng em vui chơi và nhắc nhở những bạn nào chạy nhanh quá hoặc có những trò chơi táo bạo nguy hiểm nên dừng lại. Có những người rảnh rỗi đi xuống căn tin ăn sáng. Phía căn tin đông như là họp chợ… Những bạn đã chen vô được rồi thì vất vả lắm mới chui ra được. Trên cành cây những chú chim đang nhảy nhót, líu lo như cùng chúng em vui chơi. Tất cả đang chơi thì tiếng trống lại nổi lên báo hiệu đã kết thúc giờ chơi. Ai cũng mặt đỏ gay, mồ hôi nhễ nhại, quần áo xộc xệch đang bước vội vào hàng. Học sinh các lớp nối đuôi nhau đi như một con rắn khổng lồ trườn từ từ. Vẻ yên tĩnh phút chốc đã trả lại cho sân trường.

Em rất thích giờ ra chơi dù chỉ là vài chục phút ít ỏi nhưng giúp chúng em thư giản tinh thần, đầu óc sảng khoái để bước tiếp vào học tốt những tiết cuối cùng của buổi học. Mai này, nếu phải xa ngôi trường thân yêu này bước tiếp lên các lớp trên chắc chẳng bao giờ quên được những kỉ niệm đẹp về các giờ ra chơi.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây